Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Đấng Cha Sai Đến

Giăng 7:25-36

"Ta thì biết Ngài; vì Ta từ Ngài đến, và Ngài là Đấng đã sai Ta đến" (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao các thầy thông giáo và người Pha-ri-si không bắt Chúa Giê-xu ngay? Vì sao dân chúng tỏ ra hoài nghi về Ngài? Chúa Giê-xu khẳng định Ngài là ai? Sau lời khẳng định của Ngài, một số đông người đã bày tỏ điều gì? Bạn có tin chắc rằng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời không? Điều gì khiến cho bạn tin như thế?

Người Pha-ri-si đứng trước sự chọn lựa khó khăn là bắt Chúa Giê-xu ngay hay để Ngài tự do bày tỏ uy quyền giảng dạy của Ngài. Một mặt, họ chưa thể bắt Ngài khi không chắc là dân chúng có đồng tình với họ hay không. Mặt khác, họ cảm thấy bồn chồn vì càng để lâu, càng có nhiều người theo Chúa, vì thế họ sử dụng lính trong đền thờ để tìm bắt Ngài. Nhưng họ đã thất bại vì giờ Ngài chưa đến.

Thật ra các thầy thông giáo và người Pha-ri-si không thể nào phủ nhận những công việc quyền năng mà Chúa Giê-xu đã thực hiện trước đó ở Ca-na, Bết-sai-đa và chung quanh bờ hồ Ga-li-lê (câu 4:43-47; 6;1-14). Những điều họ thấy và nghe quá đủ để giúp họ vượt qua những hoài nghi về Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a và đặt niềm tin nơi Ngài, nhưng buồn thay họ đã hành động ngược lại, chẳng những thế họ còn tìm cách ngăn trở niềm tin của người khác.

Còn về phần dân chúng, họ cảm thấy bối rối về sự xung đột giữa Chúa Giê-xu và giới lãnh đạo tôn giáo. Họ không biết rằng Đấng Mết-si-a đến từ Bết Lê-hem theo như Kinh Thánh bày tỏ. Chính việc thiếu hiểu biết về Lời Đức Chúa Trời đã khiến họ lầm lạc. Trong tình trạng như thế Chúa Giê-xu đã lên tiếng khẳng định Ngài là Đấng do Đức Chúa Trời sai đến (câu 29). Lời khẳng định của Ngài làm dấy lên hai phản ứng trái ngược nhau: tin và không tin giữa vòng dân chúng (câu 41-44). Những người tin Ngài nói rằng "Khi Đấng Cơ Đốc đến, sẽ có làm nhiều phép lạ hơn người này đã làm chăng?"

Tình trạng bối rối của đám đông cũng là tình trạng của ông Phi-e-rơ sau này. Ông nói rằng "Lạy Chúa, sao hiện bây giờ tôi không thể theo Chúa được? Tôi liều sự sống tôi vì Chúa!" (Giăng 13:37). Một số người phân vân không biết có nên theo Chúa Giê-xu hay không bởi vì họ không biết rõ chính họ và mục đích của Ngài. Ông Phi-e-rơ phân vân khi theo Chúa vì ông thiếu can đảm. Có khi nào bạn phân vân hay cảm thấy mình không đủ can đảm để theo Chúa Giê-xu không?

Lạy Chúa, Ngài là đường đi, chân lý và sự sống, không bởi Ngài thì không ai có thể đến với Đức Chúa Trời. Xin giúp con vững tin theo Ngài và chia sẻ chân lý này với những ai đang hoài nghi về Ngài.

(c) 2024 svtk.net