Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Tôi Chẳng Thiếu Thốn Gì

Giăng 10:7-15; Thi-thiên 23:1-2

"Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi; tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Là người chăn nhân lành, Chúa Giê-xu đã và đang làm gì cho chúng ta? Bạn có mối liên hệ nào với Chúa là Đấng Chăn nhân lành? Bạn có thấy "chẳng thiếu thốn gì" không?

Trong Giăng 10:10 Chúa Giê-xu tự xưng Ngài là "Người chăn nhân lành." Chữ "nhân lành" nguyên văn có nghĩa là tốt (kalos), tốt về đạo đức, tốt về phẩm chất. Chúa Giê-xu không những là Đấng yêu thương, nhân từ nhưng còn là Đấng khôn ngoan và sức mạnh. Là Đấng chăn nhân lành, không những Chúa Giê-xu hết lòng chăm sóc, lo lắng cho chiên đến nỗi phó mạng sống vì bầy chiên nhưng Ngài còn là Đấng khôn ngoan và quyền năng để dẫn dắt và bảo vệ chiên. Trong sự chăn dắt của người chăn, con chiên được hướng dẫn, được bảo vệ, được nuôi no nê và thỏa mãn bên đồng cỏ xanh tươi và mé nuớc trong lành.

Thông thường thì chiên được nuôi để làm thịt, nhưng ở đây "Người Chăn nhân lành vì chiên mình phó sự sống mình" (câu 11). Trong khi kẻ trộm đến để giết và hủy diệt chiên thì Chúa Giê-xu đến để chiên được sống và sống đời sống phong phú. Chúa Giê-xu đến để chúng ta vui hưởng một đời sống sung mãn, tràn đầy sức sống. Một người dù có sức khỏe dồi dào, có tiền của dư thừa, có đầy quyền lực và danh vọng nhưng chưa trải nghiệm sự cứu rỗi của Chúa thì người đó vẫn đang chết về mặt thuộc linh, nói cách khác người đó chưa có sự sống tâm linh. Nếu chưa có sự sống thì không thể nào có sự sống phong phú. Chúa Giê-xu đến, hy sinh cứu chuộc chúng ta, để chúng ta nhận được sống và sống sung mãn.

Dù đã được cứu nhưng chúng ta vẫn chưa có một đời sống phong phú cho đến khi chúng ta dâng trọn đời mình cho Chúa. Khi chúng ta ký thác đời sống mình cho Chúa như con chiên ký thác cho người chăn, người chăn sẽ dẫn chiên đến "đồng cỏ xanh tươi mé nước bình tịnh" nghĩa là những nhu cầu vật chất, tinh thần, xã hội đều được thỏa đáp. Đời sống sung mãn hay phong phú là đời sống hoàn toàn đầu phục Chúa Cứu Thế. Nhiều lúc chúng ta cam kết theo Chúa nhưng không làm trọn lời cam kết. Cam kết đi theo Chúa là cam kết liên tục và trọn đời. Trong cam kết đó chúng ta kinh nghiệm sự chu cấp của Chúa để nói như ông Đa-vít "tôi chẳng thiếu thốn gì."

"Không thiếu thốn gì" tùy thuộc vào điều gì? Bạn đang sống sung mãn hay thiếu thốn?

Cảm tạ Chúa là Đấng chăn nhân lành đã hy sinh cứu chuộc con để con trở thành con chiên của Ngài. Xin Chúa giúp con bước đi theo Ngài trong từng giây phút để đời sống con luôn được sung mãn.

(c) 2024 svtk.net