Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Ước Vọng của Sứ đồ Phao-lô

Cô-lô-se 1:9-14

"Cho nên, chúng tôi cũng vậy, từ ngày nhận được tin đó, cứ cầu nguyện cho anh chị em không thôi, và xin Đức Chúa Trời ban cho anh chị em được đầy dẫy sự hiểu biết về ý muốn của Ngài, với mọi thứ khôn ngoan và hiểu biết thiêng liêng nữa" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô cầu nguyện gì cho tín hữu Cô-lô-se? Ông cầu xin với niềm hy vọng gì? Theo bạn "ăn ở cách xứng đáng với Chúa" có nghĩa gì? Bạn có ăn ở xứng đáng với Chúa không?

Sứ đồ Phao-lô viết rằng ông cứ cầu nguyện cho các tín hữu Cô-lô-se, nhưng ông cầu nguyện gì cho họ? Ông cầu nguyện để họ hiểu rõ ý muốn của Đức Chúa Trời (câu 9) để có thể sống xứng đáng và làm đẹp lòng Ngài trong mọi sự (câu 10a). Sống xứng đáng biểu lộ bằng việc lành (câu 10b), thêm lên trong sự hiểu biết Đức Chúa Trời, nhẫn nại và chịu khổ (câu 11) và tạ ơn Đức Chúa Trời về ơn cứu rỗi Ngài ban (câu 12-14).

Có hai lời khẩn cầu trong lời cầu nguyện của Sứ đồ Phao-lô mà chúng ta cần lưu ý. Thứ nhất, ông cầu xin với niềm hy vọng rằng Đức Chúa Trời sẽ khiến con dân Chúa "được đầy dẫy sự hiểu biết về ý muốn của Ngài, với mọi thứ khôn ngoan và hiểu biết thiêng liêng." Ý muốn Đức Chúa Trời sẽ tác động một cách sâu xa đến tư tưởng, tình cảm, mục đích và kế hoạch của chúng ta. Bởi vì mọi kế hoạch cũng như mục tiêu mà một người biết rõ ý muốn của Đức Chúa Trời và hết lòng vâng theo sẽ không nằm ngoài kế hoạch hoặc mục đích mà Đức Chúa Trời đã vạch ra. Một điều khác nữa là chắc chắn tình cảm và tư tưởng của ta sẽ hướng đến những điều tốt lành mà Đức Chúa Trời ưa thích.

Thứ hai, ông Phao-lô cầu xin cho các tín hữu Cô-lô-se "ăn ở cách xứng đáng với Chúa." Ăn ở hay bước đi một cách xứng đáng có nghĩa là sống xứng hợp với mục đích của Đức Chúa Trời và với những gì mà Ngài đã làm cho chúng ta. "Ăn ở cách xứng đáng với Chúa" còn có nghĩa là làm thế nào để mối thông công của chúng ta với Chúa Giê-xu, với anh chị em cùng đức tin ngày càng thêm bền chặt và chúng ta trở nên giống như đuốc chiếu sáng giữa thế gian như lời khuyên trong Phi-líp 2:15: "Hầu cho anh chị em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái của Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được, lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian."

Mùa Chay này là lúc bạn xem lại những ngày qua đã bước đi trước mặt Chúa và sống giữa thế gian như thế nào? Mối quan hệ giữa bạn với Chúa và với những người lân cận hiện nay ra sao?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn bước đi giữa sự sáng và sống xứng đáng với sự cứu rỗi của Ngài.

(c) 2024 svtk.net