Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Sống Đời Sống Sung Mãn

Giăng 10:1-14

"Ta đã đến để chiên được sống và sống sung mãn" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Một người đang sống trong cảnh màn trời, chiếu đất có sự sống sung mãn được không? Thế nào là sống sung mãn? Sự sống sung mãn đến từ đâu? Làm sao để có được sự sống sung mãn?

Ai không có Chúa Giê-xu trong đời sống thì không thể hưởng được đời sống sung mãn. Dù nhiều người không tin Chúa có được hạnh phúc hay thỏa mãn trong đời sống đó là vì họ tự rèn luyện những đức tính tạo nên sự sống sung mãn, như kiên nhẫn, chân thật, và tử tế. Họ cũng tránh được nhiều thứ phá hủy đời sống sung mãn như tuyệt vọng, bi quan, tứ đổ tường... Tuy nhiên, Chúa Giê-xu phán, nếu không tin Ngài, chắc chắn sẽ chết trong tội lỗi của chúng ta (Giăng 8:24). Vì vậy, dù một người không tin Chúa có thấy mình hạnh phúc thì phẩm chất của sự sống đó có giới hạn và chỉ là tạm bợ. Sự thật là người không nhận ân sủng cứu chuộc của Chúa Giê-xu thì người đó chết về phương diện thuộc linh. Một người không thể sống đời sống sung mãn nếu người đó chết về phương diện thuộc linh.

Nếu bạn ở trong Chúa Cứu Thế, sự sống sung mãn đang chờ đợi bạn! Khi bạn để Chúa làm Đấng chăn giữ mình và tin cậy Ngài là Đấng chu cấp mọi nhu cầu của mình, bạn sẽ kinh nghiệm sự sống sung mãn. Tất cả người tin Chúa đều được Chúa kêu gọi tiếp nhận sự sống này. Chúa dành sẵn cho tất cả con cái của Ngài, không phân biệt họ đang sống trong tình cảnh nào.

Nhiều người nghĩ sự sống sung mãn tùy thuộc vào hoàn cảnh, số phận hay may mắn, tài sản hay sức khoœe của họ. Những điều đó rất quý, nhưng Chúa Giê-xu phán, "điều người ta đề cao lại là điều ghê tởm trước mặt Đức Chúa Trời" (Lu-ca 16:15). Sống đời sống sung mãn không cần thiết phải giàu sang, có địa vị, quyền thế, hay hưởng thụ mọi lạc thú trần gian. Sự sống sung mãn là món quà Đức Chúa Trời ban cho trong Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu phán với người đàn bà Sa-ma-ri: "Phàm ai uống nước này vẫn còn khát mãi; nhưng uống nước Ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước Ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời" (Giăng 4:13).

Nếu chưa bao giờ kinh nghiệm hay khám phá sự sống sung mãn, điều quan trọng nhất bạn phải làm là đồng ý với lời Chúa phán trong Giăng 10:10 là Chúa đến để BẠN hưởng sự sống sung mãn. Nếu bạn đã bằng lòng tiếp nhận Chúa Giê-xu và được sự sống đời đời, thì ‘sự sống sung mãn" là của bạn! Tuy nhiên, nó là một tiến trình, và nó sẽ trở nên một lối sống khi bạn tăng trưởng giống Chúa mỗi ngày mỗi hơn. "Ấy không phải tôi đã giựt giải rồi, hay là đã đến nơi trọn lành rồi đâu, nhưng tôi đương chạy hầu cho giựt được, vì chính tôi đã được Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc giựt lấy rồi... tôi không tưởng rằng đã đạt đến mục đích, nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở phía sau, mà bươn theo sự ở phía trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc" (Phi-líp 3:12-14) .

Mục đích mà Sứ đồ Phao-lô nhắm để chạy và đời sống sung mãn Chúa Giê-xu hứa ban cho có điểm tương quan nào?

Lạy Chúa, xin ban cho con sự sống sung mãn là chính Ngài, là đời sống ngày càng giống Chúa hơn.

(c) 2024 svtk.net