Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Giấu Lời Chúa Trong Lòng

Thi-thiên 119:10-16

"Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Chúa" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả giấu Lời Chúa trong lòng để làm gì? Ông bày tỏ sự quý trọng đối với Lời Chúa như thế nào? Việc giấu Lời Chúa trong lòng giúp gì cho bạn?

Những ai được Chúa an ủi và dẫn dắt bởi Lời Ngài sẽ không dám đi chệch hướng nhưng khát khao được đi trong các lối của Ngài. Càng thấy những lợi ích đời đời của việc vâng giữ điều răn của Đức Chúa Trời, càng vui mừng thỏa nguyện khi suy ngẫm Lời Ngài, chúng ta lại càng không dám xa rời các điều răn của Ngài. Đây là cảm nhận và kinh nghiệm của tác giả, và ông muốn truyền cho chúng ta kinh nghiệm ấy (câu 10).

"Giấu Lời Chúa trong lòng" là cách mà người yêu kính Đức Chúa Trời thường dùng để sẵn sàng sử dụng trong lúc cần thiết, như khi đối diện với cám dỗ. Đức Chúa Giê-xu đã áp dụng cách này để thắng hơn cám dỗ đang khi Ngài ở trong hoang mạc (Ma-thi-ơ 4:1-11). Vì sợ tội lỗi mà người thánh của Đức Chúa Trời luôn tìm cách ngăn ngừa tội lỗi. Phương cách hữu hiệu hơn hết để ngăn ngừa và tránh được những tác hại khôn lường của tội lỗi là giấu Lời Đức Chúa Trời trong lòng chúng ta. Lời giáo huấn của Chúa giúp chúng ta chế ngự được tội lỗi (câu 11). Lời Ngài khiến chúng ta khôn ngoan để nhận diện và tránh xa cám dỗ ngụy trang dưới những hình thức tinh vi và dường như vô hại.

Chúng ta giấu Lời Chúa trong lòng vừa vì lợi ích của bản thân vừa vì lợi ích của người khác. Những người nuôi mình bằng Bánh Hằng Sống sẽ không hoàn toàn thỏa nguyện nếu không khôn ngoan dùng môi miệng mình để truyền đạt lời sự sống cho người khác (câu 13). Ông Đa-vít ưa thích suy ngẫm Lời Đức Chúa Trời và quý trọng "chứng cớ Chúa" (câu 14) hơn những vinh dự mà ông có được với tư cách là vị vua của một vương quốc hùng mạnh, hơn là thanh gươm báu đã giúp ông thắng kẻ thù, hơn là chiếc đàn hạc ông sử dụng để cảm tác những bài Thi-thiên bất hủ ca ngợi Đức Chúa Trời.

Bạn quý trọng và giữ gìn Lời Chúa như thế nào? Ai sẽ là người mà hôm nay sẽ được nghe và được gây dựng bởi Lời Hằng Sống từ miệng bạn truyền đạt cho họ?

Lạy Chúa, xin giúp con quyết tâm ghi khắc trong lòng và nghiền ngẫm Lời Ngài vì lợi ích của bản thân và của người khác. Xin Lời Ngài tiếp tục thay đổi con.

(c) 2024 svtk.net