Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Cơ Hội Để Đức Chúa Trời Bày Tỏ Công Việc Ngài

Giăng 9:1-12

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Đó chẳng phải tại người hay tại cha mẹ đã phạm tội; nhưng ấy để cho những việc Đức Chúa Trời được tỏ ra trong người" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ nghĩ gì khi thấy người đàn ông khiếm thị từ lúc sơ sinh? Vì sao Chúa Giê-xu bác bỏ suy nghĩ của ho về người khiếm thị? Ngài muốn giúp họ hướng đến việc làm nào? Bạn nghĩ gì và làm gì cho thế giới đầy đau khổ mà chúng ta đang sống?

Những câu đầu của phân đoạn này thường dẫn đến những câu hỏi đầy thách thức. Chẳng hạn có mối quan hệ nào giữa sự đau khổ trong hiện tại và tội lỗi trong quá khứ? Đây cũng là suy nghĩ của các môn đệ của Chúa Giê-xu (câu 2). Chịu đau khổ một cách bất công dường như là một điều khó có thể tưởng tượng và cũng khó chấp nhận đối với họ. Họ nghĩ rằng đau khổ chắc chắn là hậu quả của tội lỗi. Vì nghĩ như thế nên người mù lòa từ lúc sơ sinh trở thành đối tượng để họ luận bàn về vấn đề hậu quả của tội lỗi thay vì được quan tâm thương xót.

Chúa Giê-xu đã nhanh chóng bác bỏ lối suy nghĩ như thế (câu 3). Theo Chúa Giê-xu, hai lý do mà họ nghĩ là nguyên nhân dẫn đến sự tật nguyền của người này đều không đúng, dù vậy Chúa Giê-xu không đưa ra khả năng thứ ba. Thay vì vậy, Ngài giúp các môn đệ nhìn vấn đề theo cách mới. Vấn đề ở đây không phải là tại ai hay tại điều gì mà phải làm gì cho người này. Chúa Giê-xu có ý nói rằng Đức Chúa Trời cho phép người đàn ông này khiếm thị từ lúc chào đời để tạo cơ hội bày tỏ quyền năng Ngài. Tuy nhiên chúng ta phải nhận thức rằng nỗi khổ của người này phải chịu không đến từ Đức Chúa Trời, trái lại bởi lòng thương xót và quyền năng của Ngài mà người này được giải cứu để nhìn thấy ánh sáng như bao người khác.

Chúa Giê-xu đã thực hiện công việc quyền năng "trong khi còn ban ngày" (câu 4). Ngài đã đến đã thực hiện công việc của Ngài nơi người đàn ông này. Người này sẽ trở thành chứng cớ để những ai có mắt có thể nhìn thấy sự vinh hiển của Đấng mà Cha đã sai đến. Chúng ta chỉ có thể bắt đầu hiểu đúng về thế giới tội lỗi này và những sự đau khổ mà thế giới này phải chịu khi tin Chúa Giê-xu là "sự sáng của thế giới" và nhìn sự việc dưới ánh sáng của Ngài. Theo gương Chúa Giê-xu, chúng ta không phê phán, không luận bàn với định kiến hay ác cảm, nhưng phải hướng đến những điều tốt lành cần phải làm khi mục kích sự đau khổ và buồn rầu của những người lân cận chúng ta.

Bạn có đang ở trong sự đau đớn về mặt tinh thần hay thể chất không? Nếu có, làm thế nào bạn để cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua sự đau đớn này?

Lạy Chúa, xin giúp con tin cậy Ngài trong bất cứ cảnh ngộ nào con gặp phải. Nguyện con sẽ thành cớ để người khác nhìn thấy sự vinh hiển và quyền năng của Ngài.

(c) 2024 svtk.net