Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Thế Nào Là Nên Thánh?

Ê-phê-sô 5:25-27

"… Chúa Cứu Thế yêu Hội Thánh và hiến thân Ngài vì Hội Thánh, để thánh hóa Hội Thánh..." (câu 25b-26a).

Câu hỏi suy ngẫm: Thánh là gì? Làm sao để nên thánh? Tại sao phải nên thánh? Bạn đã được thánh hóa chưa? Với mục đích gì?

Sứ đồ Phao-lô nói mục đích Chúa hy sinh vì Hội Thánh là để làm chúng ta nên thánh. Nên thánh không phải là một biến cố xảy ra một lần và hoàn tất, nhưng là một tiến trình liên tục mà người tin Chúa theo đuổi và quyết tâm sống ngay thẳng trước mặt Chúa và mọi người. Tất caœ con dân Chúa phải theo đuổi sự thánh khiết, được kêu gọi sống và phải tránh xa tội lỗi. Thánh khiết không phải là một lựa chọn mà là một bắt buộc. Kinh Thánh nói, "như Đấng gọi anh chị em là thánh, thì anh chị em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình" (I Phi-e-rơ 1:15). Nếu bạn nhận mình là người tin Chúa, lời kêu gọi này dành cho bạn. Tất caœ con dân Chúa đều được kêu gọi phải nên thánh.

Sự nên thánh của chúng ta đặt trên sự kiện Đức Chúa Trời là THÁNH. "Hãy nên thánh, vì Ta là thánh." Đức Chúa Trời muốn chúng ta giống Ngài. Nhiều con cái Chúa đã bắt chước nếp sống của một người tin Chúa mà mình thích hay tôn sùng, nhưng Chúa muốn chúng ta học theo Ngài và trở nên giống Ngài.

Thánh khiết là không bị hoen ố bởi tội lỗi. Một cái áo sạch khi không bị một vết dơ bẩn nào. Vàng ròng khi được tinh luyện không còn cáu bẩn, một món đồ là hoàn hảo khi không có một tì vết nào. Sự thánh khiết của Đức Chúa Trời cũng vậy. Sứ đồ Phao-lô bảo Chúa Cứu Thế Giê-xu đã chết vì Hội Thánh để thánh hóa tập thể những người tin Ngài, làm họ trở nên "một Hội Thánh quang vinh, không tì ố, không vết nhăn, không có gì khiếm khuyết, nhưng thánh khiết và toàn bích" (Ê-phê-sô 5:27).

Thánh khiết là hoàn toàn trong sáng. Sứ đồ Giăng nói, "Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu" (1 Giăng 1:5). Đức Chúa Trời là sự sáng. Ngài ban Chúa Cứu Thế Giê-xu là sự sáng của thế giới, ánh sáng rực rỡ, toàn haœo. Ngài tuyệt đối không một khuyết điểm. Ngài là trọn vẹn, hoàn hảo, hoàn toàn không biết tội lỗi, suy nghĩ và việc làm của Ngài là thánh. Tương phản với đời sống của chúng ta, tư tưởng của chúng ta không luôn luôn trong sáng. Nhiều khi chúng ta suy nghĩ, mơ tưởng những điều không trong sạch. Có người nói "Mỗi Cơ Đốc nhân đều có một cuộc nội chiến trong lòng." Đúng vậy, người theo Chúa phải luôn chiến đấu để gìn giữ sự thánh khiết, ngay cả sự suy nghĩ lúc nào cũng phải trong sáng. Đức Chúa Trời là thánh, Ngài kêu gọi chúng ta giống Ngài. Không những Chúa nói cho chúng ta biết Ngài là Đấng Thánh, nhưng Ngài còn truyền dạy, "Hãy nên thánh, vì Ta là thánh" (I Phi-e-rơ 1:16). Sự tuyệt đối thánh khiết của Đức Chúa Trời là sự an ủi lớn và bảo đảm cho chúng ta. Tại sao? Đức Chúa Trời tuyệt đối thánh khiết nên tất cả hành động của Ngài đối với chúng ta luôn luôn trong sáng và ngay thật. Ngài không thể làm khác vì Ngài là thánh.

Trong bạn có bản chất của sự thánh khiết không? Tại sao bạn cần bản chất thánh khiết?

Lạy Chúa, con ước ao được giống Ngài, xin tẩy sach tội lỗi con và biến đổi con, cho con mang bản chất thánh khiết của Ngài.

(c) 2024 svtk.net