Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Vì Mối Liên Hệ với Đức Chúa Trời (4)

I Phi-e-rơ 1:13-16; Thi-thiên 15:1-5

"Vì Kinh Thánh chép rằng: "Các ngươi phải thánh, vì Ta là thánh" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều kiện nào để có mối liên hệ với Đức Chúa Trời? Tại sao? Tác giả Thi-thiên 15 cho thấy những thực tế nào trong đời sống mà chúng ta phải nắm giữ để có mối liên hệ với Chúa? Sứ đồ Phi-e-rơ baœo chúng ta phải làm gì để giữ mối liên hệ với Chúa? Bạn thực hiện những điều trên thế nào trong nếp sống hằng ngày?

Trong phân đoạn Kinh Thánh này Sứ đồ Phi-e-rơ kêu gọi con cái Đức Chúa Trời phải sống thánh khiết. Ông nhấn mạnh những việc Đức Chúa Trời đã làm qua Chúa Giê-xu để thúc giục chúng ta từ bỏ những ham muốn xác thịt, bày tỏ tình yêu thương giống như Chúa đối với người khác, sống thỏa lòng với những điều Chúa ban và tiến bước trên đường nên thánh trọn vẹn.

Con cái Đức Chúa Trời phải sống đời sống thánh khiết và trong sạch vì bản chất của Đức Chúa Trời, Cha chúng ta là thánh: "Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi; Ta là thánh" (Lê-vi Ký 11:44; 19:2). Mối liên hệ giữa con dân Chúa là mối liên hệ với Đấng Thánh, nên chúng ta phải vâng theo mệnh lệnh "Các ngươi hãy làm sạch mình,.. Vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi; Ta là thánh, nên các ngươi phải nên thánh" (Lê-vi Ký 20:7; 11:44).

Thánh là đặc tính của Đức Chúa Trời và mối liên hệ của chúng ta với Đấng dựng nên, tái tạo mình đặt trên cơ bản thánh. Chúng ta được kêu gọi phải nên thánh trong mọi cách sống để giống Đức Chúa Trời là Cha Thánh. Con cái làm rạng danh cha mẹ khi sống nếp sống ngay thẳng, trong sạch giống như cha mẹ của mình. Vua Đa-vít, trong Thi-thiên 15 cho chúng ta những áp dụng thực tế để sống thánh khiết: sống ngay thẳng, làm theo lẽ phaœi, chân thật, không nói hành, không hại người khác, không làm nhục người khác, không khinh khi người khác, kính trọng người kính sợ CHÚA, chung thủy, và không tham lam, vụ lợi. Đây là những đặc tính của sự thánh khiết.

Để được thông công với Chúa, chúng ta phải gìn giữ sự thánh khiết. Ngài muốn chúng ta không khinh thường tội lỗi, không được binh vực sự phạm tội, phải đau buồn về tội lỗi của mình, phải hết lòng theo đuổi sự nên thánh trong đời sống.

Hai người có sự giao hảo khi họ đồng ý với nhau. Đức Chúa Trời ghét tội lỗi, chúng ta cũng phải ghét tội lỗi. Ngài ghét những tư tưởng tham dục, kiêu ngạo, ganh ghét, nóng giận, lười biếng của chúng ta. Khi thông công với Chúa, chúng ta cần phải có cùng suy nghĩ về tội lỗi giống như Chúa; phải có đồng suy nghĩ như Chúa: "Bất cứ điều gì chân thật, điều gì đáng kính, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì cao quý; nếu có đức hạnh nào, nếu có điều gì đáng khen anh chị em hãy suy nghĩ đến" (Phi-líp 4:8).

Thánh khiết phải là nếp sống của người thuộc về Đức Chúa Trời. Con cái Đức Chúa Trời phải phản ánh bản tính của Ngài, là Đấng chúng ta yêu kính. Sự thánh khiết rất quan trọng đến nỗi Đức Chúa Trời đã ban Chúa Cứu Thế Giê-xu để chết chuộc tội và thánh hóa chúng ta. Nếu không theo đuổi sự nên thánh, bản chất xác thịt sẽ lái chúng ta vào tội lỗi, rồi đánh mất liên hệ giữa chúng ta với Đức Chúa Trời.

Bạn có nhìn xem Chúa và gìn giữ mối liên hệ quý báu với Đức Chúa Trời mà Con Ngài phải hy sinh để thực hiện cho bạn?

Lạy Đấng Thánh, cảm tạ Ngài đã chết cho tội của con, thánh hóa con, cho con có mối liên hệ với Đức Chúa Trời Chí Thánh.

(c) 2024 svtk.net