Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Vì Mối Liên Hệ với Chúa Giê-xu (5)

I Phi-e-rơ 1:13-16

"Bằng chính huyết báu của Chúa Cứu Thế, như huyết chiên con không khuyết tật, không vết nhơ" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có thể nên thánh nhờ việc làm hoặc công đức cuœa mình không? Tại sao? Vì sao sự chết của Chúa Giê-xu đem lại mối liên hệ giữa Ngài với chúng ta? Trong mối liên hệ đó bạn được gì?

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta phải sống thánh khiết vì được cứu chuộc bởi giá rất cao - "Bằng chính huyết báu của Chúa Cứu Thế, như huyết chiên con không khuyết tật, không vết nhơ" (câu 19).

Đây là yếu tố thập tự giá. Chúa Giê-xu đã hy sinh tính mạng của Ngài để cứu bạn, bạn được Đức Chúa Trời ban cho quyền phép thuộc linh để sống đời sống thánh khiết. Kinh Thánh nói bạn không thể nên thánh nếu Chúa Giê-xu không giải cứu bạn bởi thập tự giá của Ngài.

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta phải sống thánh khiết vì chúng ta đã được Đức Chúa Trời "tái sinh": "Vì anh chị em đã được tái sinh" (câu 23). Chúng ta được nên thánh nhờ trở nên những người dự phần sự thánh khiết của Ngài. Chúng ta được tách biệt khỏi thế gian để nên thánh trong Đấng Cơ Đốc. Không ai có thể nên thánh nhờ việc làm, công đức của mình, nhưng nhờ Đức Chúa Trời làm trong chúng ta qua thập tự giá cuœa Đấng Cơ Đốc.

Đây là yếu tố tái sinh. Hạt giống thánh thiện Đức Chúa Trời đã gieo trong chúng ta qua mối liên hệ với Chúa Giê-xu cho chúng ta khả năng phát triển nhân cách thánh thiện của mình và sống thánh khiết, và nhờ Đức Chúa Trời đã trồng "Lời sống và đời đời của Ngài" trong lòng chúng ta. Phép lạ của sự tái sinh xảy ra khi một người đáp lại sứ điệp Phúc Âm bằng đức tin. Sự tái sinh tạo nên năng lực mới và mở ra những chọn lựa mới.

Đây là yếu tố hy vọng. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta phải sống thánh khiết vì chúng ta tin Chúa Cứu Thế Giê-xu sẽ trở lại: "Vậy, anh chị em hãy chuẩn bị tâm trí, bình tĩnh, đặt sự hy vọng hoàn toàn vào ân sủng sẽ được ban cho anh chị em trong ngày Chúa Cứu Thế Giê-xu hiện ra" (câu 13). Đây là động cơ thúc đẩy chúng ta sống ngay thẳng, thánh sạch. Niềm hy vọng Chúa tái lâm là lẽ đạo và lý do vững chắc để chúng ta theo đuổi nếp sống thánh khiết. Niềm hy vọng gặp Chúa thánh khích lệ chúng ta tiến bước trên con đường nên thánh hơn là đứng yên một chỗ.

Sau khi tin Chúa bạn tự hỏi tôi sẽ đi đâu trên lịch trình theo Chúa? Sứ đồ Phi-e-rơ trả lời là từ đây chúng ta sẽ tiến bước trên con đường nên thánh. Đó là sự kêu gọi của Đức Chúa Trời. Thánh khiết là sự phát triển tự nhiên phải xảy ra sau những bước bắt đầu của đời sống người tin Chúa. Hãy nhớ cái giá Chúa Giê-xu đã trả để cứu chuộc bạn. Hãy ý thức về mối liên hệ của bạn với Chúa Giê-xu và phản ánh veœ đẹp của Chúa trong đời sống của mình. Đây là những động cơ thúc đẩy chúng ta sống thánh khiết.

Động cơ nào thúc đẩy bạn sống thánh khiết? Bạn có giúp người khác thấy được vẻ đẹp bạn có với Chúa không?

Lạy Chúa xin giữ con trong mối liên hệ với Ngài để con có được vẻ đẹp thánh khiết của Ngài trong đời sống.

(c) 2024 svtk.net