Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Kết Quaœ của Nếp Sống Thánh Khiết

Ga-la-ti 5:22-25; II Ti-mô-thê 2:21

"Nhưng bây giờ đã được buông tha khỏi tội lỗi và trở nên tôi mọi của Đức Chúa Trời rồi, thì anh chị em được lấy sự nên thánh làm kết quả, và sự sống đời đời làm cuối cùng" (Rô-ma 6:22).

Câu hỏi suy ngẫm: Đời sống thánh khiết đưa đến kết quả nào? Bạn đã và đang sinh những bông trái nào? Sự sống thánh khiết có cần trong sự phục vụ Chúa không? Tại sao?

Thánh khiết là dấu chỉ của một đời sống đã được Chúa cứu chuộc. Thánh khiết phải quan trọng trong đời sống của con dân Chúa khi chúng ta ngày càng trở nên giống Chúa trong sự suy nghĩ và hành động. Đức tin thật phải luôn luôn được nhìn thấy bởi bông trái của nó. Chúa Giê-xu phán: "Hễ cây nào tốt thì sinh trái tốt; nhưng cây nào xấu thì sinh trái xấu... Ấy vậy, các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được" (Ma-thi-ơ 7:17-20). Việc làm của Thánh Linh trong một người được cứu luôn được nhìn thấy qua bông trái Thánh Linh: "lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ" nẩy sinh trong đời sống của họ.

Kinh Thánh nói "Đức tin không có việc làm là đức tin chết" (Gia-cơ 2:17). Sứ đồ Phao-lô khuyên Mục sư trẻ Ti-mô-thê, cũng là học trò của ông, phải sống nếp sống thánh khiết, "giữ mình cho khỏi những điều ô uế" để trở nên "cái bình quý trọng, làm của thánh, có ích" (II Ti-mô-thê 2:21) cho Chúa sử dụng vào công việc Ngài. Thánh khiết và sự phục vụ Chúa hữu hiệu gắn liền với nhau, vì phục vụ là kết quả của nếp sống thánh khiết. Chúng ta không thể là một đầy tớ hữu dụng của Chúa nếu là một cái bình nhơ bẩn. Sứ đồ Phao-lô dạy Mục sư Ti-mô-thê thêm về sự thánh khiết: "Cũng hãy tránh khỏi tình dục trai trẻ, mà tìm những điều công bình, đức tin, yêu thương, hòa thuận với người lấy lòng tinh sạch kêu cầu Chúa. Hãy cự những lời bàn luận điên dại và trái lẽ, vì biết rằng chỉ sinh ra điều tranh cạnh mà thôi" (2:22-23). Đây là những lời khuyên dạy thực tế để sống thánh khiết. Đức Chúa Trời muốn người lãnh đạo nên thánh để phục vụ Ngài hữu hiệu. Người lãnh đạo Hội Thánh không thể sống trong tội lỗi mà mong muốn Đức Chúa Trời dùng mình như một công cụ hữu ích cho Ngài.

Không ai muốn ăn trong những cái chén bẩn, uống từ những cái ly bẩn. Đức Chúa Trời cũng muốn dùng những cái bình sạch. Đời sống trong sạch cần thiết cho sự phục vụ Chúa có kết quả. Ai xưng nhận mình là người tin Chúa phải tự hỏi, "Có bằng chứng nào về sự nên thánh trong đời sống của tôi không? Tôi có ao ước và cố trở nên giống Chúa mỗi ngày không? Tôi có bị cáo trách khi phạm tội không? Tôi có đau buồn vì đời sống thiếu thánh sạch không? Tôi có tìm kiếm Chúa mỗi ngày, gần Chúa hơn để giống Ngài hơn không? Chúa Giê-xu phán, "Cây tốt thì trái cũng tốt, cây xấu thì trái cũng xấu; vì xem trái thì biết cây" (Ma-thi-ơ 12:33).

Đời sống bạn đang sinh ra bông trái gì? Bạn có đang theo đuổi sự thánh khiết không? Bạn có giữ mình thánh sạch không?

Lạy Chúa xin giúp con luôn giữ mình trong sự thánh khiết của Ngài, để phục vụ Ngài và kết quả của đời sống con đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net