Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Vâng Lời Không Chậm Trễ

Thi-thiên 119:57-64

"Tôi lật đật, không chậm trễ, mà gìn giữ các điều răn Chúa" (câu 60).

Câu hỏi suy ngẫm: Làm thế nào để tác giả có thể nói "Đức Chúa Trời là phần của tôi"? Ông bày tỏ lòng sốt sắng trong việc làm theo Lời Chúa như thế nào? Điều khuyên dạy nào của Chúa mà cho đến bây giờ bạn vẫn chưa thực hiện được? Bạn hữu của bạn là những người như thế nào? Mục tiêu hiện thời của bạn là gì?

Phân đoạn này giúp chúng ta hiểu được một số đặc điểm và thiên hướng của những người thuộc về Đức Chúa Trời, và nhắc chúng ta nhớ Đức Chúa Trời nhân từ và rộng lượng.

Trước hết, khi nói "Đức Chúa Trời là phần của tôi" (câu 57), tác giả biết rằng Ngài là sự sống, là niềm vui, hạnh phúc và là tất cả sự tốt lành cho ông. Những người không kính sợ Chúa thì niềm vui và hạnh phúc của họ là của cải và danh vọng đời này, mục tiêu để đeo đuổi. Họ không tha thiết gì về những điều thuộc về cõi đời đời. Nhưng người được Đức Chúa Trời thánh hóa, Ngài là cơ nghiệp của họ và mục tiêu cuœa họ là đời đời. Sự vui mừng, bình an, thỏa nguyện cuœa họ ơœ trong Chúa, Ngài giàu lòng thương xót và tràn đầy ân sủng, Ngài thật tốt lành nên họ quyết tâm theo Ngài, vâng giữ Lời Ngài và giữ lòng trung tín đối với Ngài.

Thứ hai, dù thù nghịch ranh mãnh vây phủ, nhằm bôi nhọ thanh danh hay cướp những điều quý giá, tác giaœ quyết tâm làm theo Lời Chúa, không chậm trễ (câu 60). Sắt mới nung đỏ phải vung búa rèn ngay. Cũng vậy Đức Chúa Trời phán dạy, ông mau chóng làm theo, không trì hoãn. Lời Chúa là điều quý giá hơn hết mà Cơ Đốc nhân ghi vào trí, cất trong lòng, không ai cướp lấy được. Người Canh-đê và Sê-ba cướp của cải của ông Gióp, nhưng họ không làm cho lòng kính mến Đức Chúa Trời của ông suy giảm, bởi ông thật lòng yêu mến và vâng lời Ngài.

Thứ ba, bạn hữu của tác giả là những người kính sợ Đức Chúa Trời (câu 63). Ông yêu mến họ không chỉ vì họ là bạn, mà họ cũng là những người kính sợ và phục vụ Chúa như ông. Ngoài niềm tin và hy vọng nơi Đức Chúa Trời, Cơ Đốc nhân gặp nhau trong những thánh lễ để tôn vinh thờ phượng Đức Chúa Trời, cùng phục vụ Ngài và họ sẽ ở với nhau nơi nhà đời đời trong nước trời, vì thế họ là bạn hữu của nhau và quý mến nhau.

Cuối cùng, tác giả thấy sự nhân từ của Đức Chúa Trời ở khắp trên đất (câu 64). Ngài tốt lành với mọi tạo vật. Đang khi thiên đàng đầy dẫy sự vinh hiển của Ngài, thì ở dưới thế đầy dẫy sự nhân từ của Ngài. Không chỉ có vùng đất Ca-na-an mới được Ngài ban phước, mà cả trái đất. Không chỉ loài người vui hưởng nhũng bao điều tốt lành từ Đức Chúa Trời, mà cả vạn vật cả những vật bị coi là thấp hèn hơn hết cũng vậy.

Điều gì khiến cho bạn mau mắn và hết lòng làm theo Lời Chúa dạy? Điều này giúp gì cho bạn?

Cảm tạ Chúa vì lòng nhân từ của Ngài đối với con. Xin giúp con không chậm trễ làm theo Lời Ngài dạy.

(c) 2024 svtk.net