Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Chúa Ban Phước Người Sống Thánh Khiết

Đa-ni-ên 1:14-27

"Đức Chúa Trời khiến Đa-ni-ên được ơn và thương xót trước mặt người làm đầu hoạn quan" (câu 9).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời giúp đỡ ông Đa-ni-ên như thế nào? Bạn có tin khi quyết tâm sống thánh khiết Chúa sẽ giúp đỡ bạn không? Chúa đã ban phước cho bốn người trẻ này thế nào? Bạn có những kinh nghiệm như họ chưa?

a. Đức Chúa Trời vùa giúp người quyết tâm sống thánh sạch (câu 9). Với quyết tâm của ông Đa-ni-ên, bàn tay thiêng thượng của Đức Chúa Trời hành động giữ cho ông được thánh khiết. Bên sau những hiểm nguy, những áp lực, và cố gắng làm cho mình nên thánh của ông Đa-ni-ên là bàn tay quyền năng của Đức Chúa Trời hành động. Sự can thiệp của Chúa là yếu tố thiêng thượng để chúng ta sống đời sống nên thánh đẹp lòng Ngài. Nên thánh là một tiến trình hợp tác - quyết tâm của người tin Chúa và sự can thiệp của Đức Chúa Trời. Chúng ta phải mong muốn và nhất quyết sống thánh khiết; Đức Chúa Trời sẽ can thiệp, giúp đỡ những điều vượt quá khả năng kiểm soát của chúng ta. Ông Đa-ni-ên không thể thay đổi tâm trí của quan giám thị chỉ huy ông. Chỉ có Chúa mới có quyền làm việc này. Đây là lý do tại sao chúng ta cần sự can thiệp của Chúa. Và trong sự khôn ngoan vô hạn của Ngài, Chúa có quyền dùng những tổn thương, đau đớn nhất để thánh hóa chúng ta.

b. Chúa ban phước cho ông Đa-ni-ên và ba bạn của ông vì họ quyết tâm sống thánh khiết (câu 14-29). "Vả, Đức Chúa Trời ban cho bốn người trai trẻ đó được thông biết tỏ sáng trong mọi thứ học thức và khôn ngoan... Vả, khi vua hỏi họ những câu hỏi về mọi sự khôn ngoan sáng suốt, thì thấy họ giỏi hơn gấp mười những đồng bóng và thuật sĩ trong cả nước mình." Bốn người trẻ Do Thái có veœ đẹp và khỏe mạnh hơn mọi thanh niên được tuyển chọn khác, và những người khôn ngoan trong nước Canh-đê. Điều này cho thấy Đức Chúa Trời ban phước vô hạn cho những ai quyết tâm sống cho Ngài. Nói như vậy không có nghĩa người tin Chúa xinh đẹp hơn, có kiến thức hơn người không tin Chúa, nhưng có nghĩa là chúng ta hơn những người không tin Chúa về những hiểu biết và kinh nghiệm thuộc linh. Chúng ta có Lời Đức Chúa Trời và những lời hứa của Ngài. Chúng ta có sự hiện diện và có quyền năng của Ngài. Chúa Giê-xu phán, "Phước cho những người có lòng trong sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời!" (Ma-thi-ơ 5:8). Và qua Phi-líp 4:8, Sứ đồ Phao-lô chỉ dạy chúng ta sống thánh khiết.

Bạn có kinh nghiệm phước hạnh Chúa cho khi quyết tâm theo Ngài chưa? Phước hạnh nào? Bạn có thể kể lại cho người thân, bạn bè hôm nay?

Lạy Chúa, con không thể nào đếm hết những sự giúp đỡ, ân lành mà Ngài ban cho con. Xin nhắc con nhớ và giúp con luôn sống ngay thật, thánh khiết trước mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net