Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Cái Chết Vô Cùng Hữu Ích

Giăng 10:11-21

"Ta vì chiên Ta phó sự sống mình" (câu 15b).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu xưng Ngài là ai? Tại sao? Mục đích Chúa Giê-xu đến thế gian để làm gì? Điều đó có nghĩa gì cho đời sống bạn? Làm sao để nhận biết ai là người chăn thuê? Điều này cần thiết không? Tại sao?

Nếu có ai hỏi, Chúa Giê-xu đến thế gian để làm gì, bạn trả lời thế nào? Phân đoạn này giúp chúng ta có được câu trả lời ngắn gọn và đầy đủ về mục đích vì sao Chúa Giê-xu đến trần gian.

Nhiều lần, Chúa Giê-xu đề cập đến sự chết của Ngài theo những phương cách khác nhau, nhưng ở đây Chúa nói rõ rằng Ngài chết vì yêu bầy chiên của Ngài (câu 11, 15). Chúa Giê-xu là người chăn nhân lành bằng lòng chết để bảo vệ bầy chiên của Ngài khỏi mọi hiểm họa. Từ Hy Lạp kalos được dịch là "nhân lành" bao gồm ý niệm về tình yêu thương và vẻ đẹp.

Sau khi Chúa Giê-xu phán, Ngài tự phó mạng sống của Ngài vì bầy chiên, Chúa Giê-xu nhấn mạnh trong các câu 17, 18 rằng Ngài vâng theo lệnh của Cha Ngài. Là Đức Chúa Trời quyền năng không ai có thể làm hại Ngài hay ép buộc Ngài. Sự chết của Ngài là sự chết cao cả để cứu chuộc, để giải cứu chiên của Ngài. Đây là khía cạnh quan trọng mà Sứ đồ Giăng đề cập trong Phúc Âm Giăng. Đây là điều rất quan trọng mà chúng ta không thể không nói đến khi chia sẻ Phúc Âm cho người khác. Đối với Hội Thánh ngày nay, sự hy sinh và chuộc tội của Chúa Giê-xu cần phaœi được giaœng dạy và coi trọng đúng mức.

Khác với người chăn thuê, Chúa Giê-xu quan tâm, chăm sóc chiên của Ngài (câu 12, 15). "Người chăn thuê" được đề cập ở đây là giới lãnh đạo tôn giáo hoặc những người giả danh là Đấng Mết-si-a.

Chúng ta vui mừng khi thấy vai trò của Người Chăn Nhân Lành được nhiều người đáp ứng. Dân Ngoại cũng được nghe Phúc Âm và gia nhập vào bầy của Ngài. Bầy chiên của Chúa Giê-xu ngày nay đã trở thành một cộng đồng rộng lớn trên toàn cầu nhưng vẫn ở luôn dưới sự dẫn dắt của Ngài - là Người Chăn Nhân Lành.

Là chiên của Chúa, bạn đáp ứng thế nào, cách nào với lòng hy sinh, thương yêu của Người Chăn Nhân Lành?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín rao truyền sự chết của Ngài cho đến khi Ngài trở lại.

(c) 2024 svtk.net