Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Tiếp Tục Trông Cậy

Thi-thiên 119:81-88

"Linh hồn tôi hao mòn vì mong ước sự cứu rỗi của Chúa. Song tôi trông cậy lời của Chúa" (câu 81).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi linh hồn hao mòn tác giả làm gì? Tác giả có thái độ nào đối với người làm hại ông? Khi ở trong nghịch cảnh bạn thường làm gì?

Tác giả Thi-thiên 119 cảm thấy mòn mỏi vì người ác vẫn còn đó và tiếp tục làm cho ông bị tổn hại (câu 85, 87). Dù vậy ông vẫn trông cậy nơi Lời Đức Chúa Trời (câu 81), vì Lời Ngài bảo đảm chắc chắn rằng Đức Chúa Trời sẽ an ủi và giải cứu ông. Khi ở trong hoạn nạn, dù sự giải cứu có chậm đến, chúng ta vẫn phải tin cậy và kiên trì chờ đợi Chúa hành động. Thái độ của tác giả đối với người làm hại ông, nhắc chúng ta dù có bị những thù nghịch làm hại vô cớ, nhưng chúng ta không xin Đức Chúa Trời ban sức mạnh hay tạo điều kiện để đáp trả lại bằng bạo lực. Vì Đức Chúa Trời là Đấng sẽ đáp trả và đoán phạt họ theo ý Ngài, chứ không phải theo ý của chúng ta.

Giống như chúng ta, có lúc tác giả nhìn vào hoàn cảnh và cầu xin Đức Chúa Trời đem ông ra khỏi. Sau đó ông nhìn vào bản thân và cầu xin Đức Chúa Trời thay đổi ông. Thân thể ông bị hao mòn bởi bệnh tật và sầu khổ. Ông giống như một chiếc bầu bằng da bị treo trên dàn bếp lâu ngày, bị ám khói, phai màu và co rúm lại không còn dùng để đựng rượu hay nước nữa. Dù đau khổ của ông quá lớn, nhưng lòng ông vẫn yêu mến Đức Chúa Trời, trông cậy và khao khát Lời Ngài. Ngài vẫn luôn là niềm hy vọng cho ông. Ngài ném ông vào nghịch cảnh để tôi luyện, để ông trở nên một đầy tớ hữu ích chứ không phải để ông trở nên một người vô dụng.

Đôi khi chúng ta cảm thấy mình bị hao mòn bởi tuổi tác hay nghịch cảnh. Nhưng dù hoàn cảnh có ra sao, chúng ta vẫn cứ giữ cho lòng mình đừng lãnh đạm với Lời Đức Chúa Trời, bởi Lời Ngài là nguồn sức sống, là niềm vui mừng, an ủi chúng ta trong mọi cảnh ngộ. Có những lúc Đức Chúa Trời không thay đổi hoàn cảnh, nhưng Ngài thay đổi chúng ta và ban năng quyền để chúng ta vươn lên trên hoàn cảnh. Đức Chúa Trời không để hoàn cảnh nuốt chửng hay đè bẹp những người nương cậy Ngài.

Hoàn cảnh hiện thời của bạn ra sao? Đức Chúa Trời đã an ủi và giúp bạn vươn lên như thế nào?

Cảm tạ Ngài vì Lời Ngài đem lại sức sống, sự vui mừng, an ủi cho con trong mọi hoàn cảnh. Xin giúp con cứ tiếp tục trông cậy nơi Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net