Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Được Nâng Đỡ Bởi Lời Đức Chúa Trời

Thi-thiên 119:113-120

"Xin Chúa nâng đỡ tôi tùy lời của Chúa, hầu cho tôi được sống: Chớ để tôi bị hổ thẹn về sự trông cậy tôi" (câu 116).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả nói: ông "ghét người hai lòng," làm sao để ông không sống giống như vậy? Phân đoạn này cho thấy Lời Chúa đem lại cho tác giả những điều gì? Lời Chúa nâng đỡ bạn như thế nào?

Tác giả gớm ghê tội lỗi, ghét những người hai lòng (câu 113). Khi nói như thế phải chăng ông có ý soi mói người khác hoặc cho mình là người ngay thẳng hơn họ? Không phải vậy. Nhìn vào người khác, ông biết mình cũng dễ bất trung với Đức Chúa Trời nếu để những tư tưởng và việc làm hư không chi phối tâm hồn mình. Chúng khiến cho tâm trí không còn hướng thiện mà cũng mở ngõ cho những điều gian ác làm vấy bẩn tấm lòng, gây phương hại đến mối quan hệ giữa ông và Đức Chúa Trời (câu 118).

Một trong những cách để ngăn ngừa tình trạng phân đôi, một nửa tấm lòng dành cho thế gian, một nửa dành cho Đức Chúa Trời, là tích cực vâng giữ điều răn Đức Chúa Trời và yêu mến luật pháp Ngài (câu 113). Càng yêu mến Lời Ngài, chúng ta càng tránh được tư tưởng hư không, dứt khoát không để cho bất cứ tác động trần tục nào khiến chúng ta không thể toàn tâm, toàn ý yêu kính Đức Chúa Trời và vâng phục Ngài.

Biết bao lần mạng sống như chỉ mành treo chuông, tác giả được nâng đỡ một cách lạ lùng bởi Lời Đức Chúa Trời, trải nghiệm được sự giải cứu của Ngài. Ngài là khiên che, thuẫn đỡ khiến tác giả an toàn khi xông pha trận mạc, không thương tổn bởi những mũi tên bắn lén vô cùng độc hại của những thù nghịch. Đức Chúa Trời là nơi nương náu an toàn của chúng ta khi gặp gian truân. Người của Đức Chúa Trời sẽ được an toàn dưới sự che chở của Ngài. Những ai nương cậy nơi Lời Đức Chúa Trời sẽ được quyền năng siêu việt của Ngài bao phủ và được Ngài đặc biệt che chở, bảo toàn.

Tiếp theo, tác giả bày tỏ nỗ lực sống cuộc đời thánh khiết bằng cách quyết tâm gìn giữ điều răn của Đức Chúa Trời. Những ai gìn giữ chứng cớ Ngài phải thường xuyên làm mới lại sự quyết tâm của mình bằng cách mạnh mẽ nói rằng "Tôi trông cậy nơi Lời Chúa... Tôi giữ điều răn của Đức Chúa Trời tôi,.. Xin Chúa nâng đỡ tôi tùy Lời của Chúa, hầu cho tôi được sống..." Bất kể người khác sống như thế nào, ngay cả khi chúng ta nhận biết mình đơn độc giữa vòng những người gian tà, chúng ta cũng một lòng bước theo Đức Chúa Trời và quyết tâm không xa lìa Ngài, dù chỉ nửa bước.

Lời Đức Chúa Trời nâng đỡ bạn như thế nào? Bạn có cam kết nào để bày tỏ quyết tâm gìn giữ Lời Ngài?

Lạy Chúa, Lời Ngài là nguồn sức sống đã an ủi nâng đỡ con. Xin giúp con quyết tâm sống theo Lời Ngài trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net