Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lời Chúa Là Công Bình và Chân Thật

Thi-thiên 119:137-144

"Sự công bình Chúa là sự công bình đời đời, luật pháp Chúa là chân thật" (câu 142).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê ra những đặc tính của Đức Chúa Trời được nói đến ở phân đoạn này? Tác giả tiếp tục thể hiện lòng yêu mến Lời Chúa như thế nào? Chỗ nào cho thấy tác giả là người khiêm nhường? Bạn thể hiện lòng yêu mến điều răn, luật pháp Chúa ra sao?

Lời Đức Chúa Trời bày tỏ cho chúng ta biết về Ngài. Bản chất tuyệt hảo của Đức Chúa Trời bày tỏ sự công bình, ngay thẳng và chân thật đời đời (câu 137). Bởi bản chất trọn vẹn này Đức Chúa Trời tể trị thế giới, không mảy may gây phương hại đến các tạo vật mà Ngài đã làm ra. Là những người đã được biến đổi để trở nên giống như Đức Chúa Trời, chúng ta luôn làm hết sức mình để chẳng những không gây tổn hại đến người khác cũng như những tạo vật sống trong hành tinh xanh này, mà còn tích cực bảo tồn môi trường sống gồm biển cả, rừng cây, các tầng nước ngầm, bầu khí quyển và các tài nguyên thiên nhiên khác.

Có một thực trạng đau lòng không chỉ có tác giả, mà cả những người đang chịu khổ vì Danh Chúa Giê-xu trong thế kỷ 21 này phải đối mặt là bị những người quên Lời Chúa hà hiếp (câu 139). Họ là những người đã nghe Lời Ngài mà không tuân giữ. Tệ hại hơn nữa là vì lợi ích cá nhân, vì tham vọng ích kỷ, vì chú vào những mục tiêu thấp hèn, lối sống của họ trở nên thù nghịch với đạo lành, với đức hy sinh, tận tụy với những mục tiêu cao cả và yêu mến luật pháp Đức Chúa Trời. Dầu ngày càng có nhiều người sống sa đọa, nhưng chúng ta phải sống khác hơn, sống ngày càng tốt hơn và giúp nhau đạt đến tầm mức thuộc linh cao hơn. Người ta sống thù nghịch, chúng ta sống yêu thương. Người ta ích kỷ, chúng ta rộng lượng, bao dung. Người ta lọc lừa, gian trá, chúng ta chân thành, ngay thật.

Dù có địa vị cao trọng, hay là một vị vua đương quyền, nhưng tác giả nhận thấy mình thấp hèn và nhỏ nhoi (câu 141). Những ai nhận biết sự lớn lao vô hạn và uy quyền tối thượng của Đấng cầm quyền vũ trụ sẽ thấy mình thật hèn kém. Nhận thấy mình thấp hèn và nhỏ bé không những khiến chúng ta sống khiêm nhường, mà còn giúp cho chúng ta trở nên một tạo vật có lý trí biết hạ mình tuân phục lẽ thật, và tiếp tục sống trong sự che chở bảo toàn của Đức Chúa Trời là Đấng ban chân lý.

Đâu là bằng chứng cho thấy bạn sống ngày càng tốt hơn? Nhờ đâu mà bạn có thể sống công bình, chân thật hơn?

Lạy Cha từ ái, xin tiếp tục dạy con Lời Ngài để con ngày càng sống tốt hơn, ngay lành hơn.

(c) 2024 svtk.net