Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Kêu Cầu Trước Rạng Đông

Thi-thiên 119:145-152

"Tôi thức trước rạng đông và kêu cầu; tôi trông cậy nơi Lời Chúa. Canh đêm chưa khuya, mắt tôi mở tỉnh ra, đặng suy ngẫm Lời Chúa" (câu 147, 148).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả làm gì trước lúc mặt trời mọc và khi canh đêm chưa khuya? Việc làm này giúp ích gì cho ông? Bạn làm gì khi khởi đầu một ngày mới?

Tác giả ngày đêm cầu nguyện, suy ngẫm Lời Đức Chúa Trời và đặt niềm hy vọng nơi Lời Ngài. Niềm hy vọng nơi Lời Chúa khích lệ chúng ta tiếp tục cầu nguyện, tin cậy nơi Đức Chúa Trời, dù câu trả lời thường khi vẫn chưa đến ngay. Càng dành nhiều thời gian suy ngẫm lời Đức Chúa Trời, chúng ta càng dễ dàng thưa chuyện với Đức Chúa Trời theo ngôn ngữ mà Ngài muốn. Càng suy ngẫm Lời Ngài, tư tưởng chúng ta ngày càng trong sạch, tâm trí càng được đổi mới. Đọc Lời Chúa mà không suy ngẫm thì không có mấy tác dụng, chẳng khác nào ăn mà không nhai, chỉ nuốt vội vàng, không thể thưởng thức mùi vị thơm ngon của thức ăn.

Tác giả là người quen dậy sớm và tỉnh ngủ (câu 147, 148). Điều này giúp ông ngày càng gần gũi với Đức Chúa Trời. Ông luôn bắt đầu một ngày mới với Đức Chúa Trời. Việc đầu tiên ông làm vào lúc sớm mai, trước khi bắt đầu công việc, là cầu nguyện khi tâm trí sáng suốt hơn hết. Nếu từ sáng sớm, lòng chúng ta hướng về Đức Chúa Trời, tư tưởng chúng ta nghĩ về Ngài, chúng ta sẽ dễ dàng sống kính sợ Ngài hơn. Ban đêm những khi thức giấc, ông cũng suy ngẫm Lời Đức Chúa Trời. Điều đó nói lên lòng khao khát Lời Chúa, muốn sống, muốn làm vui lòng Chúa của tác giả.

Những ai quá bận rộn đến đổi chưa kịp suy ngẫm Lời Chúa vào buổi sáng sớm, có thể chuộc lại thời gian đã mất bằng cách suy ngẫm Lời Ngài vào ban đêm. Ngoài thời điểm sáng sớm, chúng ta có thể kêu cầu Đức Chúa Trời trọn các canh của đêm. Điều khích lệ chúng ta đến với Đức Chúa Trời là chẳng bao giờ Ngài nhắp mắt, cũng chẳng buồn ngủ, Ngài luôn lắng nghe lời cầu nguyện của con cái Ngài.

Kinh nghiệm của tác giả là Đức Chúa Trời ở rất gần (câu 151), biết bao lần Ngài che chở và an ủi ông kịp thời, đúng lúc. Thật hạnh phúc cho chúng ta khi tai họa rất gần, Đức Chúa Trời lại càng gần chúng ta hơn. Ngài không ở xa để chúng ta cất công tìm kiếm, nhưng ở cạnh chúng ta. Không có hoạn nạn nào và không có bất cứ điều gì có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu của Ngài.

Bạn làm gì để sống kính sợ Đức Chúa Trời trọn ngày hôm nay? Làm thế nào để bạn không bao giờ bỏ lỡ một ngày nào mà không tìm cầu Chúa và suy ngẫm luật pháp Ngài?

Lạy Chúa, xin giúp con tập thói quen dậy sớm để gặp gỡ Ngài và được Ngài dạy dỗ để nhờ đó con có thể sống kính sợ Ngài trọn cả ngày.

(c) 2024 svtk.net