Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Từ Chết Sang Sống

Rô-ma 6:1-11

"Vậy anh chị em cũng hãy coi mình như chết về tội lỗi và như sống cho Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi tin Chúa Giê-xu chúng ta bước vào mối quan hệ mới nào? Địa vị chúng ta sẽ thay đổi ra sao? Con người mới của bạn khác với con người cũ trước khi gặp gỡ Chúa Giê-xu như thế nào? Sự hiệp một với Chúa Giê-xu trong sự chết của Ngài có ý nghĩa gì đối với bạn?

Sứ đồ Phao-lô khẳng định rằng khi tin Chúa Giê-xu, chúng ta thoát khỏi ràng buộc của tội lỗi để trở nên người thánh trước mặt Đức Chúa Trời. Theo John Stott con người cũ của tôi "không phải là một phần của tôi bị gọi là bản chất cũ, mà là toàn bộ con người của tôi trước khi cải đạo." Sau khi trở lại với Chúa Giê-xu tình trạng của Cơ Đốc nhân hoàn toàn khác với tình trạng của con người cũ tức con người tội lỗi trước kia.

Nghi thức làm phép báp-tem bằng nước nói lên rằng chúng ta bước vào một mối quan hệ mới với Chúa. Lúc đó bởi đức tin chúng ta được liên hiệp với Chúa Giê-xu trong sự chết và sự sống lại của Ngài. Tuy nhiên nếu không bởi đức tin và bởi ân sủng phép báp-tem không thể đem chúng ta vào mối quan hệ mới này. Không những chúng ta hiệp một với Chúa Giê-xu trong sự chết, mà còn sống một đời sống mới trong Ngài (câu 4b). Bởi đức tin nơi Chúa Giê-xu chẳng những chúng ta được giải phóng khỏi quyền của tội lỗi, mà còn được ban quyền năng để chiến thắng tội lỗi.

Khi con người cũ là con người dưới quyền tội lỗi bị tiêu diệt, bị đóng đinh vào cây thập tự thì, chúng ta không còn sống dưới sự thống trị của tội lỗi nữa. Nói cách khác, khi thuộc về Chúa Giê-xu, chúng ta không còn ở trong tội lỗi nữa. Tội lỗi không có quyền trên Ngài, chúng ta ở trong Ngài, nên tội lỗi không có quyền trên chúng ta. Đây là chỗ chúng ta có thể dừng lại để suy nghĩ và tự hỏi: "Có thật tội lỗi không còn cai trị trên tôi nữa không?" Làm thế nào để bạn thắng hơn tội lỗi và đoạn tuyệt với những thói quen xấu trong đời sống hằng ngày?

Lạy Chúa, bởi đức tin mà con trở thành con cái yêu dấu của Ngài. Nguyện sự thay đổi mà Ngài đã làm cho con qua Chúa Giê-xu được nhìn thấy bởi nhiều người có dịp tiếp xúc với con.

(c) 2024 svtk.net