Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Trông Đợi Sự Thương Xót của Đức Chúa Trời

Thi-thiên 123:1-4

"Mắt kẻ tôi tớ trông nơi tay ông chủ mình, mắt con đòi trông nơi tay bà chủ mình thể nào, thì mắt chúng tôi ngưỡng vọng Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng tôi thể ấy" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả mô tả tấm lòng trông đợi Chúa của mình như thế nào? Dựa vào điều gì để tác giả có lòng trông đợi Chúa như vậy? Tác giả đang ở trong tình cảnh nào? Niềm hy vọng của tác giả đặt nơi đâu? Khi gặp hoạn nạn, thử thách dường như quá sức chịu đựng, bạn cần làm gì? Bạn kinh nghiệm sự thương xót của Đức Chúa Trời như thế nào?

Giống như hầu hết Bài Ca Đi Lên Từ Bậc, Thi-thiên này nói lên lòng tin cậy của những người hành hương nơi Đức Chúa Trời. Họ ngước mắt lên Đấng ngự trên các từng trời và xưng "Đức Chúa Trời chúng tôi" để thể hiện lòng tin cậy nơi quyền vô hạn của Ngài. Lời xưng nhận này nói lên mối quan hệ mật thiết giữa Đức Chúa Trời và người tin. Theo tập tục, mọi nhu cầu của tôi trai, tớ gái trong một gia đình người Ít-ra-ên hoàn toàn tùy thuộc vào ông chủ, bà chủ của họ. Cũng vậy, trong mối quan hệ với Đức Chúa Trời mọi nhu cầu của chúng ta hoàn toàn tùy thuộc vào Ngài.

Nhu cầu quan trọng mà những người hành hương cầu xin là được Chúa thương xót. Có thể Thi-thiên này được viết trong thời kỳ người Ít-ra-ên bị áp bức bởi người Ba Tư, nên con dân Đức Chúa Trời kêu cầu và tin cậy rằng Chúa sẽ bởi lòng thương xót mà giang tay ra giải cứu. Đức Chúa Trời không ngừng thương xót chúng ta. Tình yêu của Ngài đối với con dân Ngài chẳng bao giờ dứt. Vì lòng thương xót, Ngài chịu đau khổ vì chúng ta. Ngài biết những gì chúng ta phải trải qua và Ngài quan tâm đến chúng ta. Ngài kêu gọi chúng ta hãy vì Ngài bày tỏ lòng thương xót đối với người khác. 1 Phi-e-rơ 3:8 khuyên chúng ta rằng "Anh chị em phải đồng lòng, đầy thương xót và tình yêu anh chị em."

Chúng ta cần lưu ý, điểm khó nhất trong lời cầu nguyện của những người hành hương là chờ đợi sự đáp lời của Đức Chúa Trời. Dù cầu nguyện cho những người thân trong gia đình hoặc cầu xin Đức Chúa Trời thương xót, bồng ẵm, nuôi nấng các con còn nhỏ dại của chúng ta, hay vươn xa hơn bằng cách cầu nguyện cho thế giới rộng lớn này, điều chúng ta cần làm không chỉ là tin cậy nhưng nhẫn nại chờ đợi sự đáp lời của Đức Chúa Trời. Ngày nay, chúng ta tiếp tục cầu nguyện, xin Đức Chúa Trời thương xót chúng ta và cũng nhớ cầu nguyện cho những Cơ Đốc nhân đang phải chịu khổ vì đức tin mà chúng ta biết đến.

Bạn cầu nguyện gì, cầu nguyện cho ai ngày hôm nay? Bạn phản ứng như thế nào nếu Đức Chúa Trời muốn bạn chờ đợi?

Lạy Chúa, "chờ đợi" không phải là điều dễ dàng với con. Xin giúp con bởi đức tin tiếp tục bền lòng tin cậy Ngài và nhận biết rằng khi đến thời điểm toàn hảo của Ngài, câu trả lời sẽ đến với con.

(c) 2024 svtk.net