Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Cộng Tác với Chúa

Giăng 2:1-11

"Hãy đổ nước cho đầy các chum đó; họ đổ đầy tới miệng... Bây giờ hãy múc ra và đem cho quản tiệc" (câu 7-8a NIV-VPNS).

Câu hỏi suy ngẫm: Bà Ma-ri nói gì với những người đầy tớ tại bàn tiệc? Chúa Giê-xu bảo các đầy tớ làm gì? Kết quả của việc làm đó thế nào? Tại sao Chúa cần sự cộng tác của các đầy tớ trong phép lạ này? Điều này cho các môn đệ và chúng ta bài học nào?

Đây là điểm quan trọng chúng ta cần ghi nhớ về cách Chúa giúp giải quyết vấn đề: Chúa muốn chúng ta cộng tác với Ngài trong những việc Ngài làm.

Là Đấng quyền năng, nếu muốn, Chúa Giê-xu chỉ cần nói một lời là rượu mới luôn còn trong ly của khách dự tiệc, Chúa không làm phép lạ theo cách đó, nhưng Ngài bảo những người phục vụ tiệc cưới, "Hãy đổ nước đầy các chum đó!" (câu 7). Sau khi họ làm xong, Ngài bảo họ "Bây giờ hãy múc đem cho người quản tiệc" (câu 8). Họ vâng lời làm theo, và phép lạ đã xảy ra. "Khi người quản tiệc nếm nước đã biến thành rượu, (chẳng biết rượu từ đâu đến, nhưng những người hầu tiệc đã múc nước thì biết rõ)" (câu 9). Khi cho những người phục vụ tiệc cưới dự phần vào phép lạ, Chúa Giê-xu cho họ giữ niềm vui và cho họ làm nhân chứng về điều mầu nhiệm này.

Qua phép lạ hóa bánh được ghi trong Giăng 6, Chúa Giê-xu không cần đến 5 cái bánh và 2 con cá của đứa bé để làm phép lạ. Ngài cũng không cần sự giúp đỡ của các môn đệ trong việc phân phối thức ăn. Nhưng Ngài để cho đứa bé và các môn đệ của Ngài được dự phần với Ngài trong việc nuôi ăn đoàn dân đang đói này.

Trong phép lạ chữa lành người bị teo tay (Lu-ca 6:6-11), Chúa không cần bảo anh ta đưa tay ra. Trong phép lạ có tiền nộp thuế cho Ngài và ông Phi-e-rơ (Ma-thi-ơ 17:27), Chúa không cần ông Phi-e-rơ đi câu, để lấy đồng bạc trong miệng cá đem nộp thuế. Trong phép lạ chữa lành cho người mù, Chúa bôi bùn trên mắt của anh ta và bảo anh hãy đi rữa ở ao Si-lô-ê. Chúa cũng có quyền làm phép lạ bắt cá mà không cần bảo môn đệ thả lưới trở lại phía bên kia mạn thuyền.

Chúa Giê-xu có quyền làm những phép lạ không cần các môn đệ tiếp tay, nhưng Ngài luôn luôn cho họ dự phần vào phép lạ của Ngài. Là Đấng Toàn Năng, Chúa làm được mọi việc, và Ngài cho chúng ta cơ hội cộng tác trong công việc của Ngài như đi ra nói về tình yêu cứu chuộc của Chúa cho người khác, được cộng tác xây dựng Hội Thánh vững mạnh cho đến khi Ngài trở lại. Bạn có hãnh diện khi được làm nhân chứng, là người cộng tác với Vua trên muôn vua? Bạn làm gì để bày tỏ niềm hãnh diện đó?

Cảm tạ Chúa cho con được cộng tác với Ngài để mở mang Nước Trời. Xin cho con hết lòng trong công việc Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net