Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Vẫn Vui trong Hoạn Nạn

Phi-líp 1:27-30

"Chỉ có điều anh chị em phải sống xứng đáng với Phúc Âm của Chúa Cứu Thế để khi tôi đến thăm anh chị em, hoặc vắng mặt, nhưng nghe về anh chị em vẫn đứng vững, đồng tâm, đồng một lòng cùng tranh đấu cho đức tin cuœa Phúc Âm" (câu 27, BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Sứ đồ Phao-lô kêu gọi các tín hữu tại Phi-líp cư xử đúng theo Phúc Âm? Có khi nào vì niềm tin nơi Đấng Cơ Đốc mà bạn bị đe dọa không? Nếu có bạn cần phải làm gì? Các tín hữu Phi-líp đã nghe gì, thấy gì nơi Sứ đồ Phao-lô? Những điều nghe thấy khích lệ họ như thế nào?

Sứ đồ Phao-lô bị cầm tù tại La Mã, còn các tín hữu tại Phi-líp thì bị nhiều sự kỳ thị đàn áp tại địa phương. Họ đã phản ứng như thế nào? Họ nên có thái độ nào? Sứ đồ Phao-lô khuyên họ nên theo gương ông mà cứ vui mừng trong sự hoạn nạn (4:4), xem hoạn nạn như món quà Chúa ban cho (câu 29). Đây không những là niềm tin đã được thử thách mà còn là một đặc ân chịu khổ vì Đấng Cơ Đốc. Sứ đồ Phao-lô cho rằng "thông công thống khổ với Chúa" là một phước hạnh cho ông (xem 3:10).

Khi chúng ta ăn ở xứng đáng với Phúc Âm, ngay trong cơn khổ nạn, là chúng ta làm chứng cho Phúc Âm của Đấng Cơ Đốc một cách xứng đáng vậy (câu 27). Sứ đồ Phao-lô cũng nêu lên một mục đích khác của việc chịu khổ là giúp Hội Thánh hiệp một với nhau. Khổ nạn chung đem tín hữu lại gần nhau hơn. Khi gặp khổ nạn mỗi tín hữu cố gắng giữ đức tin vì Phúc Âm; nếu khổ nạn ấy là chung cho cả tập thể tín hữu thì sự cố gắng giữ đức tin được dễ dàng hơn, hiệu quả hơn vì có sự khích lệ lẫn nhau (câu 27).

Chúng ta được ban ơn cứu chuộc qua sự thống khổ của Đấng Cơ Đốc trên cây thập tự. Ơn lớn đó kèm theo đặc quyền chịu khổ vì Danh Ngài. Bởi sự chịu khổ vì Danh Đấng Cơ Đốc mà bóng tối của sự chết bị đẩy lùi, và vương quốc của Sa-tan ngày càng bị thu hẹp lại cho đến ngày mà nó bị quăng vào vực sâu đời đời. Chúng ta sẽ không cô đơn khi noi theo con đường hẹp mà các thánh đồ đã đi trước chúng ta. Hãy mạnh dạn tham gia vào đoàn quân thánh và cũng hãy đồng thanh với Sứ đồ Phao-lô rằng "Vì Đấng Cơ Đốc là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy" (câu 21).

Bạn có tin rằng sự chịu khổ vì Phúc Âm dành cho mọi Cơ Đốc nhân không phân biệt ai không? Bạn có sẵn sàng chịu khổ vì Danh Chúa Giê-xu mà không tìm cách trốn chạy hay không?

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài vì những thống khổ Ngài chịu để con được cứu rỗi. Xin thêm đức tin và lòng can đảm để con sẵn sàng chịu khổ vì Danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net