Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Chúc Tụng, Mục Tiêu của Người Hành Hương

Thi-thiên 134:1-3

"Hỡi tôi tớ Đức Giê-hô-va,... hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va! hãy đưa tay lên, hướng về nơi thánh, và ngợi khen Đức Giê-hô-va" (câu 1-2).

Câu hỏi suy ngẫm: Người hành hương kêu gọi các đầy tớ Đức Chúa Trời làm gì? Họ là ai và đang làm công việc gì trong đền thờ? Câu 3 là lời cầu nguyện của ai? Tinh thần ngợi khen Chúa trong Hội Thánh của bạn như thế nào? Trong Chúa Nhật đầu tiên của năm 2011 này, bạn đặc biệt cầu xin Đức Chúa Trời ban phước cho những ai?

Khi đọc Thi-thiên này chúng ta có thể hình dung hành trình đến Giê-ru-sa-lem để thờ phượng đã kết thúc, những lễ hội đã qua. Trước khi trở về, những người hành hương cảm thấy lưu luyến, họ đứng trong đền thờ để nói lời tạm biệt. Khi thấy các thầy tế lễ chuẩn bị cho sự thờ phượng hôm sau và suốt cả đời, những người hành hương nguyện kính sợ Đức Chúa Trời, tận tâm, tận lực phục vụ Ngài để đèn luôn cháy trong đền thờ và các của lễ hằng được dâng lên cho Ngài. Phục vụ và dâng hiến các của lễ là những việc nhọc nhằn mà người khác không thấy và khó nhận biết được. Vì thế, người hành hương trân trọng những lời cầu nguyện liên tục của các thầy tế lễ cho dân tộc.

Lời cuối của người hành hương nói với thầy tế lễ, những người ngày đêm phục vụ Đức Chúa Trời trong đền thờ là kêu gọi họ chúc tụng Đức Chúa Trời. Phải chúc tụng Đức Chúa Trời vì Ngài là Đấng tạo dựng nên trời và đất. Đáp lại lời kêu gọi chúc tụng, các thầy tế lễ cầu xin Đức Chúa Trời ban phước cho những người hành hương khi họ trở về quê nhà (câu 3). Người hành hương đến Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Đức Chúa Trời, đồng thời để được Ngài ban phước. Phước hạnh sẽ đổ trên người hành hương bất cứ nơi nào họ sống.

Đấng ban phước cho chúng ta biết rõ nhu cầu của chúng ta và Ngài sẵn lòng thỏa đáp. Về phần chúng ta đếm các phước lành Ngài ban và ngợi khen Ngài. Chúng ta không chỉ đến với Đức Chúa Trời để cầu xin Ngài ban phước cho mình, nhưng còn cầu xin Ngài ban phước cho người khác.

Hôm nay bạn cầu xin Đức Chúa Trời ban phước cho ai? Bạn sẽ ngợi khen Ngài như thế nào ngay bây giờ?

Lạy Chúa, chỉ một mình Ngài đáng được ngợi khen tôn kính cả cuộc đời con. Xin giúp con từng ngày trong năm 2011 này luôn chúc tụng, ca ngợi Ngài.

(c) 2024 svtk.net