Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tình Yêu Còn Đến Đời Đời

Thi-thiên 136:1-26

"Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; sự nhân từ Ngài còn đến đời đời" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Đặc điểm của Thi-thiên này là gì? Tác giả nhắc đến sự sáng tạo, sự bảo tồn vũ trụ, sự điều hành lịch sử nhân loại để làm gì? Điều gì khiến bạn theo Chúa và thờ phượng Ngài trọn đời?

Thi-thiên 136 là Thi-thiên tạ ơn với mệnh lệnh "Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va" ngay ở câu đầu và câu cuối. Đặc điểm quan trọng hơn hết của Thi-thiên này là điệp khúc "Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời." Việc lặp đi lặp lại điệp khúc này cho đến khi kết thúc nhằm truyền đạt cho chúng ta ý tưởng "Tình yêu của Đức Chúa Trời còn đến đời đời," đồng thời nhắc chúng ta về những việc Đức Chúa Trời đã làm trong quá khứ như những minh chứng sống động đối với chúng ta về Đức Chúa Trời quyền năng. Ngài là "Đức Chúa Trời của các thần" và là "Chúa của các chúa."

Một mình Đức Chúa Trời đã tạo ra vũ trụ mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ một quyền lực nào. Ngài đã làm ra trời và đất. Ngài đã tạo ra mặt trời mặt trăng và vô vàn các vì sao. Tác giả nhắc đến sự sáng tạo vũ trụ nhằm nhấn mạnh đến quyền năng vô hạn và sự vĩ đại tột cùng của Đức Chúa Trời.

Sau khi nhắc đến lịch sử sáng tạo, tác giả nói đến lịch sử cứu rỗi nhằm nhấn mạnh đến quyền năng siêu việt và tình yêu đời đời của Đức Chúa Trời đối với dân Ngài. Đức Chúa Trời đã đánh bại Pha-ra-ôn và các thần của Ai Cập để giải cứu dân Ngài. Đức Chúa Trời cũng đồng hành với dân Ngài trong hành trình vượt qua hoang mạc và đánh bại các vị vua hùng mạnh phía bên kia sông Giô-đanh, mở đường cho dân Ngài tiến vào Đất Hứa. Ngài cung ứng những nhu cầu cơ bản cho dân Ngài. Ngài không chỉ là Đức Chúa Trời của người Ít-ra-ên, mà còn là Đức Chúa Trời của mọi tạo vật.

Đấng sáng tạo và bảo tồn vũ trụ, Đấng điều hành lịch sử, Đấng cứu chuộc nhân loại chính là Đức Chúa Trời, mà tình yêu Ngài không bao giờ dời đổi và sự nhân từ Ngài còn đến đời đời. Ngài là Đấng chúng ta có thể tuyệt đối nương nhờ và tin cậy trong một thế giới đầy tai ương và bất trắc.

Hãy kể ra một số điều bạn khẳng định rằng tình yêu thương của Đức Chúa Trời còn đến đời đời. Bạn đang rao truyền sứ điệp hy vọng "Tình yêu thương của Đức Chúa Trời còn đến đời đời" như thế nào cho những người đang cùng sống và làm việc với bạn?

Lạy Chúa, xin đổ đầy lòng con bằng tình yêu đời đời của Ngài. Xin giúp con hiểu và vâng theo mệnh lệnh hãy yêu thương và rao truyền Phúc Âm cho mọi dân tộc mà Ngài truyền cho con.

(c) 2024 svtk.net