Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Bàn Chân của Người Rao Truyền Phúc Âm

Rô-ma 10:14-21

"Những bàn chân người rao truyền Tin Lành là tốt đẹp biết bao!" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Để Phúc Âm được rao truyền khắp chốn, chúng ta cần phải làm gì? Vì sao Phúc Âm đến với Dân Ngoại? Ai là người thân yêu của bạn chưa bao giờ nghe nói về Phúc Âm? Bạn có thể làm gì cho họ?

Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở chúng ta rằng sẽ không có sự kêu gọi, không có niềm tin, không hiểu biết về Đức Chúa Trời nếu không có người được sai phái đi để loan truyền Phúc Âm, không được nghe và tiếp nhận Phúc Âm của sự sống. Từ "nghe" ở đây không chỉ là nghe để hiểu, mà còn đi đến một bước nữa là đáp ứng tích cực với những gì đã nghe.

Để Phúc Âm được loan truyền khắp nơi, mọi tín hữu đều được sai đi để công bố Phúc Âm. Sự cứu rỗi đến với người khác khi một người được quyền năng Đức Chúa Trời giục giã đi ra chia sẻ Tin Mừng cứu rỗi. Giống như Sứ đồ Phao-lô và các tín hữu đầu tiên, mặc dù bị bách hại, bị ngược đãi và đối diện với muôn vàn khó khăn kể cả sự chết, họ đã đi ra, rao truyền Phúc Âm, chúng ta cậy ơn Đức Chúa Trời để dạn dĩ nói về tình yêu của Đức Chúa Trời cho những người sẵn lòng nghe. Hãy cứ trung tín rao báo Tin Mừng cứu rỗi dù gặp thời, hay không gặp thời.

Sứ đồ Phao-lô cảnh cáo người Ít-ra-ên rằng: họ đã trở nên mập mạp nhờ các phước lành Đức Chúa Trời ban, mà họ quên Ngài (Phục Truyền 32:15). Thực tế cho thấy rằng có nhiều người Giu-đa đã không đáp ứng với Phúc Âm dù họ có cơ hội lắng nghe tin tốt lành và tiếng của những người rao sự cứu chuộc (Ê-sai 52:7) đã liên hồi vọng đến tai họ. Dù vậy khi bàn chân của những người rao Phúc Âm đến với Dân Ngoại, có những bàn chân đã đến tận nơi mà dân Đức Chúa Trời xưa kia bị lưu đày và trở về trong sự vui mừng vì những cư dân ở đây đã nghe và tin theo đạo, thì người Do Thái lại tỏ ra ngạc nhiên. Cho đến mãi sau này họ mới nhận biết rằng người Do Thái và Dân Ngoại đều được cứu bởi tin Chúa Giê-xu.

Bạn nghĩ gì về câu nói "Cơ Đốc nhân mà không rao truyền Phúc Âm không phải là Cơ Đốc nhân"?

Lạy Chúa, xin ban sự dạn dĩ, lòng khôn ngoan để con cứ trung tín rao truyền Phúc Âm trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net