Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Các Công Việc của Chúa Giê-xu

Giăng 1:1-4; Giăng 5:22-23; Giăng 6:39; Giăng 6:44; Giăng 10:28; Hê-bơ-rơ 1:3; Mác 2:10; Phi-líp 3:21

"Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài" (Giăng 1: 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê những việc Chúa Giê-xu làm qua các phần Kinh Thánh hôm nay. Những việc Chúa Giê-xu làm bày tỏ điều gì? Nếu có người không đồng ý với câu: "Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài," thì bằng cách nào bạn sẽ chỉ cho họ biết Chúa Giê-xu là Đấng đã tạo dựng muôn vật?

Kinh Thánh cũng cho biết Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, vì Ngài đã làm những công việc mà không ai ngoài Đức Chúa Trời làm được. Có bảy công việc của Đức Chúa Trời mà Chúa Giê-xu đã làm hay sẽ làm. Chúng ta sẽ lần lượt suy ngẫm các công việc này.

Ngài tạo nên thế giới: Kinh Thánh dạy Chúa Giê-xu đã tạo nên thế giới. Ngài là Đấng Tạo Hoá. Giăng 1:3 dạy: "Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài." Hê-bơ-rơ 1:10 ghi rằng: "Lạy Chúa, ban đầu trước hết Chúa dựng nền đất, và các từng trời cũng là công việc của tay Chúa." Cô-lô-se 1:16 ghi: "Vì muôn vật được dựng nên trong Ngài, bất luận vật trên trời, vật dưới đất, vật thấy được, vật không thấy được, hoặc ngôi vua, hoặc quyền cai trị, hoặc chấp chánh, hoặc cầm quyền, đều là bởi Ngài và vì Ngài mà được dựng nên cả." Như vậy chính Chúa Giê-xu đã tạo nên vũ trụ, vạn vật, loài người và cả các thiên sứ.

Ngài nâng đỡ thế giới: Hê-bơ-rơ 1:3 dạy rằng Chúa Giê-xu lấy lời quyền năng Ngài nâng đỡ muôn vật. Cô-lô-se 1:17 thì dạy: "Ngài có trước muôn vật, và muôn vật đứng vững trong Ngài." Nói cách khác, vũ trụ tiếp tục tồn tại, chuyển động mà không bị nổ tung, hay dừng lại là do sự nâng đỡ, bảo tồn của Chúa Giê-xu. Thế giới, các quốc gia, xã hội tiếp tục được duy trì mà không bị hỗn loạn, sụp đổ cũng do ơn nâng đỡ, bảo tồn của Chúa Giê-xu.

Ngài tha tội: Kinh Thánh cho biết Chúa Giê-xu có quyền tha tội. Trong Mác 2:10 Ngài xác nhận: "Con người ở thế gian có quyền tha tội."

Ngài sẽ làm cho người đã chết sống lại: Trong Giăng 6:39, 44, Chúa Giê-xu khẳng định rằng Ngài là Đấng sẽ làm cho những người tin Ngài sống lại trong ngày sau rốt.

Ngài sẽ biến hóa thân thể chúng ta: Phi-líp 3:21 dạy: "Ngài sẽ biến hoá thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài."

Ngài là Đấng phán xét thế gian: Trong Giăng 5:22-23, Chúa Giê-xu xác nhận quyền phán xét thế gian đã giao cho Ngài. 2 Ti-mô-thê 4:1 dạy rằng Ngài là Đấng phán xét người sống và người chết.

Ngài ban cho sự sống đời đời: Trong Giăng 10:28, Chúa Giê-xu tuyên bố Ngài sẽ ban sự sống đời đời cho chiên của Ngài. Trong Giăng 17:2, Ngài thưa với Đức Chúa Cha rằng: "Con được ban sự sống đời đời cho những người mà Cha đã giao phó cho Con."

Chúa Giê-xu làm việc, những công việc mà chỉ có Đức Chúa Trời mới có năng quyền và thẩm quyền để làm. Vậy Ngài chính là Đức Chúa Trời. Trên đời này sẽ không có ai khác xứng đáng hơn Ngài để cho chúng ta tin tưởng, nhờ cậy.

Bạn đã biết và tin Chúa Giê-xu. Hãy hết lòng yêu mến, tôn thờ và phục vụ Ngài.

Kính lạy Chúa Giê-xu, Ngài là Đấng tạo nên con, tạo cả vũ trụ này, những công việc Ngài làm cho vũ trụ này bày tỏ quyền năng Ngài và cũng bày tỏ tình yêu của Ngài. Con xin hết lòng tin và tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net