Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Đấng An Ủi

Giăng 14:15-24

"Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng An Ủi khác, để ở với các ngươi đời đời" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu xin Đức Chúa Trời ban gì cho các môn đệ? Danh xưng của Ngôi Ba được đề cập trong phân đoạn này có nghĩa gì? Bạn kinh nghiệm như thế nào về sự soi sáng, dẫn dắt, giúp đỡ của Chúa Thánh Linh?

Ba lần Chúa Giê-xu nói về Chúa Thánh Linh sẽ đến (câu 16, 23, 26). Qua lời hứa của Chúa Giê-xu, Chúa Thánh Linh sẽ đến với các môn đệ. Ngài gọi Chúa Thánh Linh là "Đấng An Ủi," có nghĩa là "Đấng bên cạnh để giúp đỡ chúng ta." Chúa Thánh Linh còn được gọi là "Thần Chân Lý" vì Ngài sử dụng Lời Đức Chúa Trời, là chân lý, để chinh phục tội nhân và hướng dẫn các thánh đồ. Công việc của Ngôi Ba là hướng dẫn, khuyên bảo và ở với các môn đệ mãi mãi. Chúa Thánh Linh cư ngụ trong đời sống người tin Chúa là một đặc quyền mà Đức Chúa Trời ban cho họ. Trong một thế giới mà con người ngày càng cảm thấy cô đơn, sự hiện diện của Chúa Thánh Linh là niềm an ủi vô biên cho Cơ Đốc nhân.

Thế gian không thể nào hiểu được Chúa Thánh Linh bởi vì họ không nhận biết Ngài. Chúa Giê-xu hứa: "Ta sẽ đến cùng các ngươi" (câu 18). Chúa muốn nói Ngài sẽ đến với các môn đệ sau khi Ngài phục sinh. Ngài sẽ đến với họ qua thân vị của Chúa Thánh Linh, và trong tương lai Ngài sẽ đem họ về thiên đàng như Ngài đã hứa trước đó.

Việc Chúa Thánh Linh đến trên các môn đệ chẳng những giúp chúng ta nhận thức rõ sự hiệp nhất giữa Cha, Con và Chúa Thánh Linh, mà còn giúp chúng ta hiểu được mối quan hệ mới mẻ và khắng khít với người tin (câu 20). Mối quan hệ này bao gồm việc yêu mến và vâng phục chân lý (câu 21, 24). Những Cơ Đốc nhân dành thời gian học Lời Đức Chúa Trời và thực hành Lời Ngài dạy, chắc chắn sẽ vui hưởng được mối quan hệ với Cha và Con trong Chúa Thánh Linh. Trước đây, Chúa Giê-xu nói rằng các thánh đồ sẽ về nước trời để sống với Cha và Con, nhưng ở đây, Ngài nói rằng Cha và Con đến để ở với họ.

Bạn có đang vui hưởng mối quan hệ khắng khít với Chúa không?

Lạy Chúa Thánh Linh, xin sống trong con, làm tươi mới đời con và khiến cho con luôn vui lòng vâng phục sự hướng dẫn của Ngài, cùng vâng lời Đức Chúa Trời một cách trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net