Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Sự Bình An Trọn Vẹn

Giăng 14:15-31

"Ta để sự bình an lại cho các ngươi; Ta ban sự bình an Ta cho các ngươi; Ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn Kinh Thánh này, Chúa Thánh Linh làm gì cho chúng ta? Ngài làm điều đó với mục đích gì? Sự bình an mà Chúa Giê-xu hứa ban có đặc điểm nào? Bạn có đang sống trong sự vui mừng và an lạc hay đang bối rối và sợ hãi?

Trong bài học hôm nay, Chúa Giê-xu tiếp tục nói về Chúa Thánh Linh. Qua sự hiện diện của Chúa Thánh Linh, Chúa Giê-xu sẽ ở luôn với các môn đệ. Cụm từ "nhân danh Ta" nghĩa là Chúa Thánh Linh chính thức thay Chúa Giê-xu hành động trong đời sống người tin. Vai trò của Chúa Thánh Linh mà Chúa Giê-xu nhấn mạnh ở đây là dạy dỗ, nhắc nhở, và con cái Chúa phải ghi nhớ. Chính Chúa Thánh Linh sẽ giúp Cơ Đốc nhân ghi tạc lời Đức Chúa Trời vào lòng để cẩn thận làm theo.

Tiếp theo đó, Chúa Giê-xu hứa ban sự bình an. Các môn đệ của Ngài cần sự bình an biết bao, bởi lẽ họ sẽ bắt đầu đối điện biết bao rắc rối và xung đột khi thầy của họ lìa thế gian để trở về cùng Cha. Sự bình an của Chúa Giê-xu ban không phải là bình an của thế gian. Cách Ngài ban bình an không phải cách mà thế gian vẫn thường nói đến. Sự bình an của thế gian cạn cợt, tạm thời và không bao giờ làm cho con người thoả mãn. Sự bình an của Đấng Cơ Đốc là bình an thiên thượng, mãi mãi ở trong nơi sâu thẳm của tâm hồn, khiến người tin luôn thoả mãn, vui mừng và an lạc.

Bằng nhiều phương tiện, thế gian đem lại an ninh bên ngoài cho con người, nhưng Chúa Giê-xu ban bình an nội tâm cho người tin. Có ai đó đã nói rằng "muốn có hoà bình, hãy chuẩn bị chiến tranh." Đây là cách của con người. Các nhà tâm lý nói về "sự bình an của tâm trí," nhưng Đấng Cơ Đốc, qua sự chết, phục sinh và thăng thiên, Ngài ban cho chúng ta "sự bình an với Đức Chúa Trời" (Rô-ma 5:1).

Bạn kinh nghiệm thế nào về bình an nội tâm Chúa Giê-xu ban cho? Sống trong thế giới hay dời đổi và đầy xung đột này, bạn có vững lòng tin nơi Chúa không?

Lạy Chúa, tạ ơn Ngài về sự bình an Ngài hứa ban, xin giúp con vững lòng tin cậy nơi Ngài là nguồn bình an và hy vọng.

(c) 2024 svtk.net