Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Vui Mừng và Bình An

Phi-líp 4:2-9

"Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn.... Hãy vui mừng đi!... Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh chị em trong Đấng Christ Giê-xu" (câu 4, 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô nói về sự vui mừng và bình an trong Chúa Giê-xu như thế nào? Vì sao sự bình an tác động đến tâm trí và lối sống công chính của chúng ta? Lối sống và lối suy nghĩ của bạn bày tỏ sự vui mừng và bình an từ Đức Chúa Trời như thế nào? Vì sao Sứ đồ Phao-lô dám nói rằng "Hễ sự gì anh chị em đã học, đã nhận, đã nghe ở nơi tôi, và đã thấy trong tôi, hãy làm đi"?

Niềm vui mừng và sự bình an là món quà thường đi chung với nhau mà Đức Chúa Trời ban cho con cái Ngài khi gặp khổ nạn, và là bằng chứng của Chúa Thánh Linh đang hành động trong cuộc đời của các thánh đồ. Khi tin Đức Chúa Trời hằng ở với chúng ta và mắt chúng ta luôn nhìn vào Chúa Giê-xu, chắc chắn chúng ta sẽ có sự vui mừng và bình an.

Sự bình an rất cần cho tâm trí của chúng ta. Ê-sai 26:3 chép: "Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình yên trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài." Những ý nghĩ sai lầm và tội lỗi làm vấy bẩn tâm hồn khiến chúng ta không được bình an, nhưng những suy nghĩ tốt lành và thuộc linh đưa đến sự vui mừng, bình an. Người nào để lòng và trí mình nương dựa nơi Đức Chúa Trời và dành thời gian để suy ngẫm Lời Ngài, người đó sẽ tìm được sự an tịnh trong tâm hồn. Sự bình an cũng liên quan đến lối sống công chính của chúng ta. "Công chính sẽ sinh ra bình an, trái của sự công chính sẽ là yên lặng và yên ổn mãi mãi" (Ê-sai 32:17). Lối sống gian tà, không công chính sẽ gây ra chiến tranh, loạn lạc thay vì đem lại bình an và vui thoả (Gia-cơ 4:1-10).

Suốt những năm nội chiến ở đất nước El Salvadore, dù phải chịu nhiều mất mát nhưng các tín hữu ở đấy vẫn luôn được vui mừng, bình an. Giữa chiến tranh và bạo loạn, họ đã bày tỏ được nếp sống nhu mì giữa vòng những người không có Chúa Giê-xu (câu 5). Kết quả là Hội Thánh ở đây tăng trưởng một cách lạ lùng, vì những người láng giềng của các Cơ Đốc nhân đổ xô đến các nhà thờ để tìm kiếm Đấng duy nhất có thể ban sự cứu rỗi, vui mừng và bình an để sống vượt lên trên mọi nghịch cảnh.

Chúng ta cũng phải trở nên giống như Sứ đồ Phao-lô là người không chỉ dùng lời nói mà cả lối sống của ông để giáo huấn chúng ta. Bởi đó, ông có thể viết rằng "Hễ sự gì anh chị em đã học, đã nhận, đã nghe ở nơi tôi, và đã thấy trong tôi, hãy làm đi" (câu 9). Cách học của Cơ Đốc nhân không chỉ là tiếp nhận thông tin nhưng là am hiểu, thông biết Phúc Âm, đứng vững trên Lời Đức Chúa Trời, và hành động theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh.

Bạn đang sống trong lo âu hay được thoœa vui, an bình trong sự chăm sóc và giữ gìn của Đức Chúa Trời?

Lạy Chúa, xin bao phủ con bởi sự hiện diện của Ngài để bởi đó con có thể sống vui mừng và bình an trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net