Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Ngài Sẽ Chu Cấp

Phi-líp 4:10-23

"Đức Chúa Trời tôi sẽ làm cho đầy đủ mọi sự cần dùng của anh chị em y theo sự giàu có của Ngài ở nơi vinh hiển trong Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô tập sống như thế nào? Bạn có tập sống như ông không? Bạn có thể giúp gì cho anh chị em cùng đức tin đang khi họ ở trong hoạn nạn? Điều gì khiến cho bạn dễ lo lắng nhất? Để không còn lo âu và sống thoả lòng, bạn cần làm gì?

Khi viết rằng "tập hễ gặp cảnh ngộ nào, cũng thoœa lòng ở vậy" (câu 16), Sứ đồ Phao-lô muốn khẳng định niềm vui mừng và hạnh phúc trong đời này không do sung túc về của cải vật chất, nhưng do thoả lòng trong mọi cảnh ngộ mà Đức Chúa Trời đặt để. Dù cho thực phẩm có khan hiếm và tiền bạc có cạn đi, những người thuộc về Chúa cũng sẽ không thất vọng và buồn rầu, vì quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ khiến họ có thể sống với niềm vui mừng trông cậy nơi sự chu cấp của Ngài.

Triết lý khắc kỷ mô tả "thoœa lòng" là một người dùng năng lực riêng của mình chấp nhận một cách bình tĩnh bất cứ điều gì xảy đến. Ngược lại, sự đầy đủ và thoả lòng mà Sứ đồ Phao-lô dạy nằm nơi Đấng Cơ Đốc, là Đấng ban sức mạnh thiên thượng cho những người thuộc về Ngài (2 Cô-rinh-tô 12:7-10).

Thật dễ cho chúng ta lo lắng về những nhu cầu vật chất như cơm ăn, áo mặc, nhưng trong Bài Giảng Trên Núi, Chúa Giê-xu đã dạy chúng ta là "Các ngươi chớ lo lắng mà nói rằng: Chúng ta sẽ ăn gì? Uống gì? Mặc gì? Vì mọi điều đó, các Dân Ngoại vẫn thường tìm, và Cha các ngươi ở trên trời vốn biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi" (Ma-thi-ơ 6:31, 32). Sứ đồ Phao-lô thật sự bình an trong lòng và trí về những nhu cầu cá nhân với niềm tin chắc Đức Chúa Trời hứa chu cấp mọi điều cần dùng cho ông, và cho những ai nương dựa nơi Ngài. Sứ đồ Phao-lô cảm ơn các tín hữu vì những món quà mà họ dành cho ông. Với ông, ý nghĩa thuộc linh của những món quà này lớn hơn giá trị vật chất của chúng. Sứ đồ Phao-lô cũng tin rằng Đức Chúa Trời đang kiểm soát và điều hành mọi diễn biến sẽ thoả đáp mọi nhu cầu cho những người yêu mến Ngài (Rô-ma 8:28).

Bạn có thật sự đang và sẽ sống thoả lòng không? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự trợ giúp từ cánh tay mạnh sức của Đức Chúa Trời khi đối phó với những khó khăn trong đời sống đức tin?

Tạ ơn Chúa vì tình yêu, sự đầy đủ và quyền năng của Ngài đã đổ ra trên sự yếu đuối của con. Con yêu mến Ngài và đặt cuộc đời của con trong tay Ngài.

(c) 2024 svtk.net