Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Để Được Đầy Dẫy Chúa Thánh Linh

Lu-ca 24:44-49; Công-vụ các Sứ-đồ 1:12-14; Công-vụ các Sứ-đồ 2:42; Công-vụ các Sứ-đồ 9:17-19

"Anh Sau-lơ! Chúa đã sai tôi đến đây..., để anh được sáng mắt lại và đầy dẫy Thánh Linh!" (9:17).

Câu hỏi suy ngẫm: Phần Kinh Thánh hôm nay cho thấy có những điều kiện nào để được đầy dẫy Chúa Thánh Linh? Bạn thực hiện hay áp dụng những điều kiện đó thế nào trong cuộc sống hằng ngày?

A. Để thì giờ suy ngẫm lời dạy của Chúa Cứu Thế Giê-xu: Sau khi sống lại, Chúa Giê-xu đã hiện ra với các môn đệ ít nhất mười lần, để khẳng định Ngài đã phục sinh, dạy về Nước Trời và giải nghĩa Kinh Thánh cho họ (Lu-ca 24:44-49). Trong 50 ngày, giữa sự Phục Sinh và lễ Ngũ Tuần, các môn đệ đã dành nhiều thì giờ suy ngẫm về những lời dạy của Chúa Giê-xu và Kinh Thánh. Chúa Thánh Linh đã mở trí để họ nhìn thấy những chân lý Kinh Thánh. Và sau lễ Ngũ Tuần các sứ đồ cũng dạy các tín hữu chuyên tâm học và làm theo Lời Chúa (Công Vụ 2:42). Cũng vậy, nếu muốn đầy dẫy Chúa Thánh Linh, chúng ta cần dành thì giờ học và suy ngẫm về những lời dạy của Chúa Giê-xu.

Khi đọc và suy ngẫm Kinh Thánh, Chúa Thánh Linh trong lòng chúng ta sẽ dạy chúng ta về Chúa Giê-xu, về chân lý và Nước Đức Chúa Trời. Hiểu chân lý của Đức Chúa Trời đến trước sự đầy dẫy Chúa Thánh Linh. Để đầy dẫy Thánh Linh, chúng ta phải chuyên tâm học Lời Đức Chúa Trời.

B. Để nhiều thì giờ cầu nguyện và thờ phượng: Ngoài việc suy ngẫm Lời Chúa dạy, các môn đệ cũng để nhiều thì giờ cầu nguyện. Công Vụ 1:12-14 cho biết họ đã kiên trì cầu nguyện. Đây là một điều kiện nữa để được đầy dẫy Chúa Thánh Linh. Cầu nguyện giúp chúng ta phục hồi mối liên hệ sai trật với Chúa. Các môn đệ đã bỏ Chúa khi Ngài chịu thống khổ. Sứ đồ Phi-e-rơ chối Chúa ba lần và các môn đệ khác bỏ chạy. Họ cần phải ăn năn về tội bất trung của họ. Chúng ta cũng cần ăn năn nếu không trung tín theo Chúa. Có thể chúng ta đã bỏ Chúa để tìm kiếm lợi lộc của thế gian này; hay đã vô tín, kiêu ngạo hoặc lười biếng. Chúng ta phải ăn năn tội và trở lại trong mối thông công với Ngài. Tâm linh chúng ta trở nên mạnh mẽ nhờ thông công với Đức Chúa Trời qua sự cầu nguyện, ca ngợi, tạ ơn và thờ phượng. Cầu nguyện chuẩn bị và tăng cường khaœ năng thuộc linh của chúng ta để được đầy dẫy Chúa Thánh Linh. Sự cầu nguyện của tập thể Hội Thánh đẹp lòng Đức Chúa Trời, Ngài muốn xây dựng Hội Thánh của Ngài, chứ không chỉ cá nhân tín hữu.

C. Làm theo Lời Chúa. Một điều kiện nữa để được đầy dẫy Chúa Thánh Linh là làm theo Lời Chúa phán dặn. Ông Sau-lơ đã bắt bớ những người tin theo Chúa, nhưng ông đã gặp Chúa phục sinh gần thành Đa-mách. Công Vụ 9:3-6 ghi lại câu chuyện Chúa Giê-xu hiện ra và phán bảo những điều ông phải làm. Ông Sau-lơ đã vâng lời Chúa Giê-xu vào thành Đa-mách, ở đó ba ngày, ăn năn cầu nguyện. Đức Chúa Trời sai ông A-na-nia đến, đặt tay trên ông Sau-lơ (Công Vụ 9:17-19). Sau đó, ông làm theo mọi mệnh lệnh của Chúa. Ông được ban phép báp-tem và liên hệ với các môn đệ của Chúa, được đầy dẫy Chúa Thánh Linh, vâng theo sự thúc giục của Ngài và bắt đầu làm chứng về Chúa Giê-xu ở thành Đa-mách. Câu chuyện của Sứ đồ Phao-lô cho chúng ta thấy một người mới tin Chúa có thể được đầy dẫy Chúa Thánh Linh nếu người đó làm theo Lời Chúa dạy.

Hôm nay là lễ Tro, thời gian khởi đầu cho Mùa Chay - Mùa xét lòng, ăn năn, chuẩn bị để đi vào tuần thống khổ của Chúa Giê-xu và đón nhận sự phục sinh của Ngài. Đây là lúc chúng ta để thì giờ suy ngẫm Lời Chúa, cầu nguyện và quyết tâm làm theo Lời Chúa. Bạn có cam kết thực hiện điều đó trong Mùa Chay này không?

Lạy Chúa, xin giúp con kiên trì cầu nguyện, suy ngẫm lời dạy của Ngài và thực thực hành Lời Chúa trong Mùa Chay này, để những điều đó trở thành nếp sống của con. Tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net