Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đặc Tính của Sự Sống Sung Mãn

Giăng 4:10-14; Giăng 7:38-39

"Uống nước Ta sẽ cho, thì chẳng hề khát nữa. Nước Ta cho sẽ thành một mạch nước trong người đó, văng ra cho đến sự sống đời đời" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua Giăng 7:38-39 Chúa Giê-xu hứa ban cho người tin Ngài điều gì? Nước sống là gì? Qua những phần Kinh Thánh hôm nay, mời bạn liệt kê những đặc tính của nước sống - sự sống sung mãn? Những đặc tính nào sống động trong bạn? Những đặc tính nào còn thiếu, còn yếu trong bạn? Làm sao để bạn sống sung mãn?

1. Sự sống của Đức Chúa Trời: Trong Tân Ươc, sự sống của Đức Chúa Trời được gọi là sự sống đời đời. Chúa Cứu Thế Giê-xu thường đề cập đến sự sống đời đời trong những lời dạy và những câu chuyện ngụ ngôn của Ngài. Chúa Giê-xu đã đến để ban tặng cho con người sự sống đời đời của Đức Chúa Trời. Câu nói nổi tiếng của Ngài là: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

Dù trái đất thật đẹp, chúng ta cũng không sống trên đó được bao lâu, con người là "loài sớm nở tối tàn," "vì đời sống chóng qua," và "chỗ nó không còn nhìn biết nó nữa." Ngoài sự sống của Đức Chúa Trời, không có sự sống nào trên trái đất này sống đời đời. Con người có sự sống đời đời là do Chúa Giê-xu ban cho "Nước Ta ban cho sẽ thành mạch nước trong người ấy, tuôn tràn đến sự sống vĩnh cưœu." Người nhận được sự sống đời đời của Đức Chúa Trời sẽ sống mãi mãi với Ngài trong cõi vĩnh hằng.

2. Sự sống tràn đầy và sống động: Sự sống của Đức Chúa Trời là sự sống quyền năng. Với quyền năng vô hạn, Đức Chúa Trời đã tạo nên vũ trụ. Chúa Thánh Linh với quyền năng vô hạn là "mạch nước tuôn tràn" trong con dân Chúa từ thời Cựu Ước đến Tân Ước và cả trong chúng ta ngày nay. Chúa Thánh Linh sẽ cho chúng ta sức mạnh để sống đời sống của người thuộc về Chúa. Khi nương dựa vào Ngài, chúng ta sẽ có quyền năng để phục vụ Đức Chúa Trời, thắng hơn mọi thưœ thách, khó khăn, và làm được mọi việc Chúa uỷ thác.

3. Sự sống đầy yêu thương: Chúa Giê-xu sẵn sàng ban cho chúng ta nước sống - là Chúa Thánh Linh và cũng là chính Ngài, điều đó nói lên lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta. Chúa Giê-xu không chỉ yêu thương các môn đệ của Ngài mà Ngài cũng yêu thương caœ thế giới loài người. Ngài đã hy sinh sự sống của Ngài, chết thay cho tội lỗi của nhân loại. Khi có Chúa Thánh Linh, chúng ta cảm nhận tình yêu lớn lao của Đức Chúa Trời, và chỉ có tình yêu của Ngài mới có thể giúp chúng ta sống yêu thương và sung mãn.

Ngoài ra, sự sống của Đức Chúa Trời còn có nhiều đặc điểm: cao trọng, khôn ngoan và đầy mỹ đức. Những mỹ đức này là công chính, vui mừng, chân thật, bình an, nhẫn nại, nhân từ, lương thiện, trung tín, nhu mì, tiết độ; khi Chúa Thánh Linh ngự vào lòng chúng ta, Ngài sẽ ban cho chúng ta sự khôn ngoan cùng những mỹ đức đó.

Nhìn vào đời sống bạn, người khác thấy được những đặc tính của sự sống sung mãn nào? Làm thế nào để những mỹ đức của đời sống sung mãn rõ nét trong cuộc đời bạn?

Lạy Chúa, xin ban cho con và giúp con sống mạnh mẽ trong từng mỹ đức của Ngài mỗi ngày trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net