Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Xác Thịt hay Thánh Linh

Lu-ca 23:13-25

"Chớ hề dối mình; Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu; vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy. Kẻ gieo cho xác thịt, sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát; song kẻ gieo cho Thánh Linh, sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời" (Ga-la-ti 6:7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Thống đốc Phi-lát nhận biết gì về Chúa Giê-xu? Ông đã quyết định thế nào khi xử án Chúa? Tại sao? Làm thế nào để bạn có thể biết mình đang nương theo xác thịt hay Thánh Linh trong cuộc sống?

Khi đọc phần Kinh văn trên, chúng ta có thể đặt ra nhiều câu hỏi. Tại sao ông Phi-lát không thả Chúa Giê-xu ra và giải tán Tòa Công Luận? Tại sao người ta nổi cơn thịnh nộ với Chúa? Họ nổi giận vì tội báng bổ nhưng thật ra sự giận dữ của họ nổi lên trước khi đưa ra tội báng bổ. Vậy thì điều gì đã làm cho họ thịnh nộ? Tại sao họ ác cảm với một người chỉ biết làm điều lành? Có một cái gì đó đẩy con người đến chỗ mất cân bằng lý trí để rồi thay vì tôn thờ điều thiện thì lại thù ghét nó. Đó chính là tội lỗi trong mỗi chúng ta. Đám đông kêu lên gào đóng đinh Chúa cho thấy họ cùng cực thù ghét Ngài, chỉ muốn hạ nhục và hành hình Ngài. Về sau người La Mã, đứng đầu là ông Nê-rô cũng sinh ra thù nghịch nặng nề như thế với các Cơ Đốc nhân. Tội lỗi cai trị xác thịt đem đến sự hư nát, nhưng Thánh Linh đem đến sự sống.

Câu chuyện của ông Ba-ra-ba thật lạ lùng. Tên ông này đồng nghĩa với tên Giê-xu của Chúa. Ta hãy phân tích tên của ông Barabbas. Bar có nghĩa là con. Abba là cha. Ba-ra-ba có nghĩa là Con của Cha. Ông này muốn đấu tranh bằng vũ lực để giúp đất nước thoát khỏi ách nô lệ La Mã, và chắc ông đã giết một số quân lính (23:19). Án tử hình của ông đã được Chúa Giê-xu gánh thế một cách kỳ diệu mà ông cũng không ngờ được. Ngược với Ba-ra-ba và các nhà cách mạng khác, ngay từ đầu, lúc mới thi hành chức vụ, Chúa chúng ta đã nhất định không dùng đến quyền lực thế tục, xác thịt để hoàn thành sứ mệnh của Ngài (4:5-8). Chúa Giê-xu đã nói rõ ràng trong Giăng 3:6 "Hễ chi sinh bởi xác thịt là xác thịt, hễ chi sinh bởi Thánh Linh là thần." Sự cứu rỗi chúng ta không thể có được bằng bạo lực, chiến tranh, bằng chính trị, tuyển cử hay bằng khoa học, nhưng chỉ có sự giáng trần và chịu chết đền tội của Chúa Giê-xu mới cứu chúng ta khỏi tội.

Còn điều nào trong cuộc sống bạn đang để cho xác thịt cai trị? Bạn trông cậy quyền năng của Chúa Thánh Linh bằng cách nào để được đắc thắng?

Lạy Đấng Công Chính, Ngài đã chết thay cho keœ bất chính là con, xin Thánh Linh Ngài cai trị đời sống con để con luôn đắc thắng. Con hết lòng tạ ơn Chúa.

(c) 2024 svtk.net