Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Ra Đi Rao Báo Tin Mừng

Giăng 20:10-18

"Ma-ri Ma-đơ-len đi rao báo cho môn đệ rằng mình đã thấy Chúa, và Ngài đã phán cùng mình những điều đó" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao bà Ma-ri khóc? Có khi nào bạn ở trong tâm trạng như bà không? Vì sao Chúa Giê-xu bảo bà đừng "cầm giữ" Ngài? Sau khi gặp Chúa Phục Sinh, bà Ma-ri làm gì? Bạn sẽ làm gì nhân mùa Phục sinh?

Đọc phần Kinh Thánh này, chúng ta có thể đồng cảm với bà Ma-ri, bởi thế giới của bà Ma-ri đã sụp đổ. Bà chỉ thấy sự chết chóc, mất mát và chia ly. Bà đứng bên ngoài mộ mà kêu khóc. Chúa Giê-xu đã sống lại mà bà không hay, bà đã nhìn thấy thiên sứ mà không biết. Tầm nhìn hạn hẹp và sự hiểu biết thật giới hạn về Chúa Giê-xu là nan đề của bà Ma-ri. Chúng ta cũng thế. Nhiều khi chúng ta suy nghĩ và hành động như thể Chúa Giê-xu không phải là Đấng Sống. Sự buồn rầu và thất vọng khiến bà Ma-ri không nhận ra Chúa Giê-xu dù Ngài ở ngay trước mặt bà. Chỉ khi Ngài kêu gọi tên bà lúc đó bà mới sực tỉnh và nhận biết Ngài.

Có hai điểm quan trọng trong lời đối thoại giữa Chúa Giê-xu và bà Ma-ri cho chúng ta hai bài học. Thứ nhất, Chúa Giê-xu nói với chúng ta rằng, bởi sự phục sinh của Ngài giờ đây chúng ta bước vào mối quan hệ mới với Cha Ngài. Bởi giờ đây Cha Ngài là Cha chúng ta và Đức Chúa Trời của Ngài là Đức Chúa Trời của chúng ta (câu 17).

Thứ hai, Ngài bảo bà Ma-ri "đừng rờ" vào Ngài, có nghĩa là "đừng cầm giữ Ngài." Phần thứ hai của câu nói giúp ta hiểu được câu này: "Đừng cầm giữ Ta... hãy đi báo tin cho các anh em Ta." Ngài muốn nói với bà Ma-ri rằng, bà đã gặp Ngài rồi, chính mắt bà đã thấy Chúa Phục Sinh, đừng bịn rịn, đừng nấn ná, hãy đi báo tin bởi có nhiều người đang chờ đợi tin vui mừng này.

Bà Ma-ri đã vâng lời Chúa Giê-xu, ra đi loan báo tin mừng về Chúa sống lại. Bà đã thuật lại những điều bà nghe thấy (câu 18). Mùa Phục Sinh nhắc bạn điều gì về Chúa Giê-xu? Bạn sẽ đi đâu và nói với ai tin mừng về Chúa Giê-xu phục sinh?

Lạy Chúa, Ngài đã kêu gọi con đi ra loan báo tin mừng về Chúa Cứu Thế phục sinh. Xin giúp con đi ra với tất cả sự nhiệt thành để nói về tình yêu thương của Ngài cho thế giới hư mất này.

(c) 2024 svtk.net