Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Tấm Lòng Thiên Phụ

Rô-ma 5:6-10

"Vả, họa mới có người chịu chết vì người nghĩa; dễ thường cũng có người bằng lòng chết vì người lành. Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Cơ Đốc vì chúng ta chịu chết" (câu 7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có biết ai trên đời đã chịu chết thay cho người khác không? Trong trường hợp nào và tại sao? Chúng ta là người thế nào trước mặt Chúa? Việc Chúa chết thay cho chúng ta nói lên điều gì? Bạn cảm nhận tấm lòng Thiên Phụ đối với bạn thế nào? Thái độ nào bạn cần có đối với Ngài?

Người chủ cảm thấy thế nào khi đầy tớ của mình không vâng lời? Một người làm ơn đối xử ra sao nếu người hàm ơn sống vô ơn và phản bội mình. Thường những người trong các trường hợp trên sẽ buồn, giận, cắt đứt quan hệ, và chấm dứt mọi giúp đỡ.

Chúa là chủ nhân của cả vũ trụ, vì Ngài đã tạo dựng nên trời đất, muôn vật và cả chúng ta nữa. Ngài là ân nhân hàng đầu của chúng ta, vì Ngài cung cấp cho chúng ta mọi điều: Không khí, đất đai, mưa nắng..., không có gì chúng ta thụ hưởng mà không khởi nguồn từ Chúa. Vậy mà chúng ta mấy ai biết ơn Trời, tạ ơn Trời? Mấy ai biết tìm kiếm ý Trời để thờ Trời? Đa số chúng ta sống không cần biết tới Trời. Có người nói có Trời, hay sống mà không cần biết Trời đất gì cả.

Loài người đối xử với Chúa rất tàn tệ. Nếu Chúa ghét bỏ chúng ta, ngưng cung ứng mọi nhu cầu và trừng phạt chúng ta ngay, thì cũng đúng lẽ công bằng. Nhưng không, Chúa vẫn yêu thương nhân loại và Ngài tiếp tục ban cho không khí, mưa nắng đúng thì. Ngài đau xót khi thấy chúng ta khổ sở trong tội lỗi. Hơn thế nữa, Ngài có một kế hoạch cứu vớt chúng ta rất tốn kém. Kế hoạch này đã được hoạch định từ lâu, đến đúng thời điểm, Đức Chúa Trời đã triển khai kế hoạch ấy. Cách nay hơn 2,000 năm, Đức Chúa Cha đã sai Đức Chúa Con xuống trần gian làm người, chịu chết đớn đau trên cây thập tự để đền tội thay cho nhân loại. Cái chết của Chúa Giê-xu nói lên tình thương vô bờ bến Ngài đã dành cho chúng ta. Trên đời này có mấy ai chết thay cho người khác. Nếu có chăng, thì người ta có thể chết thay cho một người tốt, người lành, hay cho ân nhân của mình. Nhưng Chúa thì khác. Trong khi chúng ta toàn là những người xấu xa, vong ân, bội nghĩa với Ngài, mà Ngài lại bằng lòng chịu chết thay cho chúng ta, để cứu vớt chúng ta thoát khỏi con người tội lỗi. Chúa đã hy sinh chính mạng sống của Ngài để cứu vớt chúng ta, đem chúng ta trở lại trong mối liên hệ cha con với Ngài.

Tấm lòng Thiên Phụ thật bao la. Bạn đã đón nhận ơn cứu rỗi Ngài ban chưa? Bạn có hết lòng biết ơn Ngài không? Bạn có vui sướng chia sẻ cho người khác biết tình thương bao la của Chúa không?

Lạy Cha Từ Ái, làm sao con có thể nói hết lòng biết ơn khi con còn là người tội lỗi mà Ngài đã yêu con, chết thay cho con. Con hết lòng biết ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net