Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Phước Thiêng Liêng (3)

Ê-phê-sô 1:11-14

"Ấy cũng là trong Ngài mà chúng ta đã nên người dự phần kế nghiệp... và được ấn chứng bằng Chúa Thánh Linh" (câu 11, 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Ê-phê-sô 1:11-14 cho biết chúng ta được thêm những phước thiêng liêng nào? Xin giải thích ý nghĩa và cho biết giá trị của những phước thiêng liêng ấy?

Ê-phê-sô 1:11-14 cho biết thêm ba phước thiêng liêng nữa:

1. Được dự phần kế nghiệp (câu 11). Dự phần kế nghiệp tức là thừa hưởng gia tài. Trước khi qua đời, một số người thường viết di chúc, ai có tên trong danh sách thì sẽ được chia phần gia tài. Đa số chúng ta không phải là con cháu của những triệu phú, tỷ phú, nên không mấy ai trông mong sẽ hưởng gia tài to lớn từ cha ông để lại. Nhưng tất cả người được Chúa cứu chuộc đều được thừa hưởng gia tài của Chúa! Hãy để một phút chiêm nghiệm điều này. Chúng ta được thừa hưởng gia tài của Đấng đã tạo dựng toàn vũ trụ và cả thiên đàng. Ngài làm chủ tất cả, và Ngài ban cho những người được Ngài cứu chuộc cùng làm chủ với Ngài.

2. Được ấn chứng (câu 13). Một văn kiện được "ấn chứng" tức là được "đóng dấu" để xác nhận tính pháp lý của nó. Để chứng thực rằng chúng ta được cứu rỗi, Chúa không cấp một chứng thư, nhưng Ngài ban Chúa Thánh Linh ngự vào lòng chúng ta. Chúa Thánh Linh là "con dấu" của Đức Chúa Trời để xác nhận chúng ta thật là con cái của Ngài.

3. Được có của cầm (câu 14). Chúa Thánh Linh trong chúng ta không chỉ là ấn chứng mà còn là "của cầm" nữa. Trong phương thức mua bán, người ta có lệ giao "của cầm" hay "đặt cọc." Sau khi hai bên thoả thuận giá cả mua bán một tài vật nào đó, người mua sẽ trả trước một số tiền gọi là của cầm, hay tiền cọc để bảo đảm, xác định mua và hứa đến một kỳ hạn nào đó, người ấy sẽ thanh toán số tiền còn lại và nhận lấy món tài vật mình hứa mua. Nếu người mua thất hứa, thì "của cầm" hay "tiền cọc" sẽ bị mất vào tay người bán.

Khi chúng ta được cứu, Chúa không đem chúng ta về thiên đàng ngay, nhưng Ngài ban Chúa Thánh Linh làm "của cầm," đến kỳ hạn, Ngài sẽ đến, đem chúng ta về Nước Ngài. Chúa đã trao "của cầm" quý báu, là Chúa Thánh linh. Đấng Thành Tín sẽ giữ lời hứa và kết thúc giao ước cứu rỗi với chúng ta đúng như lời Ngài hứa.

Bạn có thấy vinh dự của người được cứu lớn lao dường nào không? Bạn làm gì với ơn cứu rỗi Chúa ban cho mình?

Lạy Chúa, trong niềm vinh hạnh nhận vô vàn phước thiêng liêng, xin giúp con thuật lại cho người thân yêu phước hạnh này.

(c) 2024 svtk.net