Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Mục Tiêu Chiến Lược (4): Bắt Mọi Ý Tưởng Vâng Phục Chúa Cứu Thế

II Cô-rinh-tô 10:3-5; Rô-ma 12:2

"Nhờ khí giới đó chúng tôi... bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Cơ Đốc" (câu 5b).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau các mục tiêu phá đổ các thành lũy, Sứ đồ Phao-lô khuyên bạn tiến bước đến mục tiêu nào? "Bắt hết các ý tưởng vâng phục Chúa Cứu Thế" nghĩa là gì? Làm sao bạn thực hiện? Thành thật mà nói bạn thuận phục Chúa đến mức độ nào? (Bạn có thể tự cho điểm mình từ 1 đến 10, và xin Chúa giúp bạn thuận phục trọn thành).

Không những phải đánh đổ các thành trì tư tưởng sai lạc trong nền văn hóa thế tục và trong tư tưởng mà chúng ta còn phải học để tư tưởng của chúng ta theo mẫu mực của Chúa.

B. Bắt hết các ý tưởng vâng phục Đấng Cơ Đốc.

Những tư tưởng thế tục nào đã xâm nhập tâm trí chúng ta? Sa-tan đã gieo vào đầu chúng ta những ý tưởng tiêu cực, bi quan, sợ hãi nào? Chúng ta thấy mình không thể cầu nguyện trong đức tin vì nghi ngờ lòng nhân từ của Chúa? Đó là một số ví dụ về những tư tưởng cần phải loại bỏ khỏi tâm trí chúng ta!

Sứ đồ Phao-lô nói, bắt hết các ý tưởng vâng phục Đấng Cơ Đốc. Đây là hình ảnh một cuộc hành quân và những tù nhân chiến tranh bị bắt, tước bỏ vũ khí và đầu hàng. Nếu chúng ta sống một đời sống tôn vinh Chúa, thì điều phải xảy ra trong tâm trí của mình là tước bỏ những tư tưởng, lối sống suy nghĩ thế tục, những sự dối trá và cám dỗ về sự tự do, làm cho chúng không còn sức mạnh lèo lái đời sống chúng ta nữa. Cần phải biết đây là một trận chiến tâm linh hết sức cam go. Chúng ta không đánh trận với chính mình, nhưng với những quyền lực của ma quỷ. Để có thể thắng được trong trận chiến này, chúng ta phải:

1. Đầu phục quyền lãnh đạo của Chúa Giê-xu. Khi chúng ta phó chính mình hoàn toàn cho Chúa Giê-xu và mời Ngài làm CHÚA và CHỦ đời sống, Chúa Thánh Linh ngự trong chúng ta và thiết lập một đầu não để chỉ huy. Chúng ta không thể đắc thắng nếu không bắt đầu bước đầu tiên này.

2. Nhờ thẩm quyền của Chúa Giê-xu để đánh đuổi những ý tưởng làm tổn thương tâm trí chúng ta. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban sức mạnh và sự can đảm, rồi đánh đuổi những tà linh xâm nhập. Ví dụ khi cảm thấy nghi ngờ, hãy nói: "Hỡi con quỷ nghi ngờ, hãy ra khỏi ta. Chúa Giê-xu là CHÚA của ta và ta biết Đức Chúa Trời yêu thương ta. Nhân danh Chúa Giê-xu, ngươi hãy lui ra!" Chúng ta có thể cảm thấy hoài nghi và chưa nghĩ đến những tà linh vô hình, nhưng Kinh Thánh cho biết cõi tâm linh là thật. Khi chúng ta thấy mình được tự do khỏi sự bắt phục của tà linh, chúng ta sẽ không nghi ngờ gì nữa.

3. Hãy huấn luyện tư tưởng chúng ta bằng chân lý Kinh Thánh. Kinh Thánh dạy: "Đừng làm theo đời này, nhưng hãy biến hoá bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào" (Rô-ma 12:2). Kinh Thánh làm mới lại tâm trí chúng ta bằng chân lý. Trách nhiệm của chúng ta là học Kinh Thánh để khi sự cám dỗ, thử thách, hay ý tưởng kiện cáo đến, dù chúng đến từ tâm trí của chúng ta hay tà linh lừa dối, chúng ta vẫn có thể đáp trả bằng chân lý của Lời Chúa. Khi chúng ta tin, hãy công bố và hành động theo chân lý Kinh Thánh. Chúng ta sẽ thoát khỏi mánh khoé của ma quỷ trong tâm trí và bắt đầu hiểu biết sự tự do thật.

Tóm lại, mục tiêu chiến lược của cuộc chiến thuộc linh là phải phá đổ mọi lý lẽ ngăn trở không cho người khác biết Đức Chúa Trời. Hãy bắt đầu chống lại chủ nghĩa cá nhân cực đoan và những đòi hỏi của sự vị kỷ. Hãy loại bỏ sự lừa dối của chủ nghĩa thế tục phân rẽ Đức Chúa Trời khỏi đời sống thực tế hằng ngày. Hãy loại trừ sự lừa dối của chủ nghĩa tương đối bằng sự hiểu biết chân lý tuyệt đối của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh, và phải bắt mọi ý tưởng của mình vâng phục Chúa Giê-xu.

Chúa Giê-xu đang ở vị thế nào trong cuộc đời bạn? Làm sao để bạn thuận phục thẩm quyền của Chúa hoàn toàn?

Lạy Chúa, Ngài biết lòng con, con muốn đầu phục Ngài trọn cuộc đời mình, dù vậy bản ngã trong con vẫn luôn nổi dậy, chống lại ước muốn này. Xin giúp sức để con thực hiện được ước nguyện thuận phục Ngài.

(c) 2024 svtk.net