Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Vũ Trang Để Chiến Đấu: Thắt Lưng Bằng Chân Lý

Ê-phê-sô 6:14-16

"Vậy, hãy đứng vững, lấy lẽ thật (chân lý) làm dây nịt lưng" (câu 14a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chúng ta cần vũ khí của Đức Chúa Trời? "Nịt lưng bằng chân lý" nghĩa là gì? Làm thế nào bạn tự vệ bằng thắt lưng chân lý?

Kinh Thánh nhắc nhở con dân Chúa phải đề cao cảnh giác trước cuộc chiến tâm linh đang diễn ra; phải trang bị để chống trả kẻ thù đang ở mọi nơi và chờ mọi sơ hở của chúng ta để tấn công (1 Phi-e-rơ 5:8).

Tại thập tự giá, Chúa Giê-xu đã đánh bại sức mạnh của tội lỗi và sự chết, nhưng Sa-tan vẫn hoạt động trong thế gian với hy vọng tái chiếm những thành lũy đã mất vào tay Chúa. Vì vậy, chúng ta cần phải vũ trang để chống lại nó. Vì Sa-tan là kẻ thù đặc biệt, nên chúng ta cần có những vũ khí đặc biệt. Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở trong II Cô-rinh-tô 10:4: "Vũ khí chiến đấu của chúng tôi không phải là loại vũ khí xác thịt nhưng là quyền năng Đức Chúa Trời để phá hủy các thành lũy." Sa-tan không sợ bom đạn, nó chỉ sợ những vũ khí thuộc linh của Đức Chúa Trời.

Trong Ê-phê-sô 6:11-14, Sứ đồ Phao-lô chỉ dẫn sáu thứ binh giáp chúng ta cần phải trang bị, năm binh giáp tự vệ, và một vũ khí để tấn công Sa-tan. Dù vậy, trong câu 16, Sứ đồ Phao-lô cho biết Sa-tan đang tấn công chúng ta: "Nhờ đó anh chị em có thể dập tắt các tên lửa của kẻ ác." Sa-tan có đầy tên lửa và nó nhắm bắn chúng ta mỗi ngày từ mọi góc độ sơ hở của chúng ta. Tin mừng là không có mũi tên nào có thể bắn trúng khi chúng ta trang bị đầy đủ vũ khí của Đức Chúa Trời. Vì những thứ binh giáp này được Đức Chúa Trời dùng để dập tắt các tên lửa của Sa-tan nhắm bắn vào chúng ta.

Nịt bằng chân lý để chống lại mũi tên dối trá. "Vậy, anh chị em hãy đứng lên; nai nịt bằng chân lý" (câu 14a). Dây nịt giúp người lính mang gươm, súng một cách gọn gàng khi di chuyển và chiến đấu nơi chiến trận. Cơ Đốc nhân có thể di chuyển tự do, nhanh chóng khi hiểu biết chân lý của Đức Chúa Trời. Điều đầu tiên chúng ta phaœi làm là nai nịt cho mình chân lý của Chúa. Nịt chân lý tiêu biểu cho Lời Đức Chúa Trời. Trong Ê-phê-sô 1:13, Sứ đồ Phao-lô nói về "Lời chân lý," và trong Giăng 17:17, Chúa Giê-xu nói: "Lời Cha chính là chân lý." Lời Chúa là vũ khí tự vệ, được dùng để bảo vệ chúng ta khỏi những tên lửa lừa dối của ma quỷ. Trong Giăng 8:44, Chúa Giê-xu nói một điều rất lý thú về ma quỷ: "Hắn chính là kẻ nói dối và là ông tổ của nói dối!" Chính nó đã lừa dối bà Ê-va làm hư hỏng cả dòng dõi loài người: "Người nữ đã bị lừa gạt và phạm tội" (1 Ti-mô-thê 2:14). Ma quỷ đã lừa gạt bà Ê-va trong vườn Ê-đen ngày xưa, cũng có thể lừa gạt chúng ta nơi ta sống ngày nay.

Có bao giờ chúng ta nghĩ Đức Chúa Trời có các lẽ đạo thì ma quỷ cũng có những đạo lý của nó không? Sứ đồ Phao-lô cảnh giác chúng ta: "Chúa Thánh Linh phán rõ ràng: Vào thời đại cuối cùng, sẽ có một số người chối bỏ đức tin, chú tâm vào các thần lừa dối và đạo lý của ác quỷ" (1 Ti-mô-thê 4:1). Nếu không neo đời sống của mình vững chắc vào Đức Chúa Trời bằng nịt lưng chân lý của Ngài, chúng ta sẽ bị "day động và dời đổi theo chiều gió của đạo lạc!" (Ê-phê-sô 4:14). Chúng ta đang sống trong một thời đại có nhiều đạo lý giả mạo. Không cẩn thận chúng ta rất dễ sa vào bẫy của tà đạo vì không biết lẽ đạo giả ngụy của nó.

Kinh Thánh là chân lý vì đó là Lời của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời không nói điều gì vì điều đó đúng, nhưng điều đó đúng vì đó là điều Đức Chúa Trời nói. Bất cứ mục sư hay giáo sư nào nói điều gì không đúng với Kinh Thánh thì đó không phải là chân lý. Ma quỷ ghét Kinh Thánh vì Kinh Thánh là Lời Chân Lý. Tại sao Kinh Thánh bị tấn công mà các sách tôn giáo khác không bị? Vì Sa-tan, kẻ nói dối đầu tiên, đã bóp méo Lời Đức Chúa Trời phán với ông A-đam và bà Ê-va, đang sử dụng mọi phương tiện, lý luận của con người ngày nay để làm sai lệch chân lý của Đức Chúa Trời. Vì vậy mỗi ngày chúng ta cần nai nịt bằng chân lý, Lời của Đức Chúa Trời.

Bạn có nai nịt bằng chân lý mỗi ngày không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn nai nịt bằng chân lý mỗi ngày để chống lại tên lửa dối gạt của Sa-tan.

(c) 2024 svtk.net