Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Vũ Trang Để Chiến Đấu: Áo Giáp Công Chính

Ê-phê-sô 6:14-16

"Vậy, hãy đứng vững, ... mặc lấy giáp bằng sự công chính" (câu 14b).

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là công chính? Áo giáp công chính là gì? Mặc áo giáp công chính có nghĩa gì? Làm sao để bạn luôn luôn mặc áo giáp công chính?

Sau khi nai nịt bằng chân lý, chúng ta phải "mặc áo giáp công chính" (câu 14b). Áo giáp là một quân trang dùng để bảo vệ trái tim, một bộ phận thiết yếu của thân thể. Tấm lòng là mặt trận trong cuộc chiến tâm linh. Trong Kinh Thánh, tấm lòng tiêu biểu cho ý chí, tình cảm, và tâm trí, là bản chất thiết yếu của con người. Số phận đời đời của mỗi người được quyết định trong tấm lòng. Sứ đồ Phao-lô nói: "Vì nếu miệng ngươi xưng nhận Chúa Giê-xu là CHÚA và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ chết sống lại thì ngươi sẽ được cứu" (Rô-ma 10:9 BDM).

Chúng ta nghĩ hay hành động thế nào, hoặc sẽ trở thành thế nào, luôn luôn quyết định từ tấm lòng của chúng ta. "Vì lòng hắn nghĩ sao, con người hắn như vậy" (Châm Ngôn 23:7). Chiến thuật của Sa-tan là tấn công vào tấm lòng. Điều nó làm là tìm cách vào trong lòng chúng ta và cố cám dỗ chúng ta phạm tội. Và khi chúng ta phạm tội, nó lên án về việc chúng ta làm, khiến chúng ta hoài nghi về ơn tha thứ và cứu rỗi của Chúa. Đó là lý do tại sao mặc áo giáp của sự công chính là việc rất quan trọng, vì khi phạm tội, chúng ta có thể phân biệt sự cáo trách của Chúa Thánh Linh với sự lên án của ma quỷ. Chúa Thánh Linh dùng Lời Chúa để cáo trách chúng ta, nhưng Sa-tan dùng cảm xúc để lên án chúng ta.

Khi Chúa Thánh Linh cáo trách, Ngài kéo chúng ta gần với Đức Chúa Trời, nhưng khi Sa-tan lên án, nó đẩy chúng ta xa Đức Chúa Trời. Sự cáo trách thuộc linh dẫn đến xưng tội và sửa sai, nhưng sự tố cáo của ma quỷ dẫn đến suy sụp tinh thần và chán nản. Chúa Thánh Linh sẽ cáo trách về những tội lỗi chúng ta không xưng ra để có thể làm hòa với Đức Chúa Trời, nhưng Sa-tan sẽ tố cáo chúng ta những tội chúng ta đã xưng ra để chúng ta không cảm thấy đúng với Đức Chúa Trời. Đó là lý do chúng ta phải mặc áo giáp của sự công chính. Khi Kinh Thánh nói về sự công chính, đôi khi nói về chỗ đứng công chính, hoặc về việc làm công chính.

Sự khác nhau là khi Đức Chúa Trời cứu chúng ta thì Ngài công bố một lần đầy đủ chúng ta được kể là công chính. Chúng ta gọi đây là sự xưng công chính. Nhưng cũng có sự công chính Đức Chúa Trời muốn bày tỏ trong đời sống chúng ta mỗi ngày. Chúng ta gọi đó là sự nên thánh. Chúng ta cần hai loại công chính này để chống lại những tên lửa của ma quỷ. Kinh Thánh dạy: "Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, hầu cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công chính của Đức Chúa Trời" (II Cô-rinh-tô 5:21).

Khi Sa-tan lên án, nó làm chúng ta bất an và nghĩ mình không ngay thẳng với Đức Chúa Trời, nếu biết chắc mình đã mặc áo giáp công chính của Chúa, chúng ta chỉ cần nói với nó: "Sa-tan, ta là sự công chính của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, không có điều gì có thể thay đổi điều này." Lưỡi dao Sa-tan đâm vào chúng ta sẽ rớt khỏi tay nó nhờ chúng ta mặc áo giáp công chính Chúa ban cho mình. Khi con người lên án chúng ta, lời nói không bảo vệ chúng ta, nhưng đời sống công chính của chúng ta bảo vệ sự ngay thật của chúng ta. Một người hỏi Triết gia Plato phải làm gì khi một người vu khống tôi? Ông đáp: "Anh phải sống thế nào để chứng tỏ những lời tố cáo đó là láo khoét."

Bạn có sống đúng theo nguyên tắc công chính mà Chúa dạy bạn không? Những việc làm hằng ngày của bạn có nói lên bạn là người công chính của Chúa?

Lạy Chúa, con đã được xưng công chính, xin giúp con sống đúng địa vị Chúa ban cho và những hành động của con thật sự nói lên sự công chính hầu Sa-tan không thể tấn công con.

(c) 2024 svtk.net