Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Vũ Trang Để Chiến Đấu: Giày Sẵn Sàng của Phúc Âm Bình An

Ê-phê-sô 6:15

"Hãy... dùng sự sẵn sàng của Tin Lành (Phúc Âm) bình an mà làm giày dép" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Đôi giày quan trọng đối với người lính thế nào? Trong cuộc chiến tâm linh bạn cần loại giày nào? Điều đó có ý nghĩa gì? Phúc Âm bình an là điều cần thế nào đối với bạn? Và với những người thân yêu của bạn? Bạn sử dụng thế nào?

Câu 15 nói chúng ta phải "mang vào chân giày sẵn sàng của Phúc Âm bình an." Giày lính là một trong những quân trang quan trọng. Không có đôi giày tốt người lính không thể đi, không thể đứng vững để chiến đấu. Đế giày của người lính La Mã ngày xưa có gắn những cây đinh sắt giúp họ bám vào mặt đất, đặc biệt khi họ phải chiến đấu ở những núi đồi trơn trợt. Giày lính được chế tạo đặc biệt để người lính có thể mang lâu ngày trong mọi thời tiết không bị phồng chân, di chuyển dễ dàng trong mọi địa hình để chiến đấu.

Đó là lý do tại sao Kinh Thánh nói chúng ta phải mang vào chân "giày sẵn sàng của Phúc Âm bình an." Đây là sự bình an đến từ niềm tin vào Phúc Âm và biết Chúa Giê-xu là CHÚA của chúng ta. Sứ đồ Phao-lô nói: "Vì vậy, đã được xưng công chính bởi đức tin, chúng ta được bình an với Đức Chúa Trời qua Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta" (Rô-ma 5:1).

Đây là sự kiện chúng ta cần phải biết: Nếu chúng ta được bình an với Đức Chúa Trời tức là chúng ta đang lâm chiến với ma quỷ. Chúng ta phải biết cuộc chiến tâm linh khác với cuộc chiến hữu hình. Trong thế giới hữu hình, chúng ta có hoà bình khi chúng ta tránh chiến tranh. Nhưng trong thế giới thuộc linh chúng ta chỉ có được bình an khi chúng ta chiến đấu. Cách duy nhất chúng ta có bình an với Đức Chúa Trời là chiến đấu chống lại ma quỷ, và khi chúng ta chống lại ma quỷ, nó tuyên chiến với chúng ta. Đó là lý do tại sao chúng ta phải mang giày lính vì khi bước đi trong cuộc đời này, chúng ta sẽ bước qua những chông gai của cám dỗ và gai gốc của những thống khổ; chúng ta sẽ bước trong những bãi mìn của ham muốn, sẽ phải leo lên những ngọn núi khốn khổ. Nhưng nếu mang vào chân "giày sẵn sàng của Phúc Âm bình an," chúng ta có thể đạp trên chông gai, và leo lên núi dễ dàng.

Chữ "sẵn sàng" có nghĩa là "đã chuẩn bị." Khi có được bình an với Đức Chúa Trời, chúng ta có thể đối phó với bất cứ điều gì ma quỷ bắn vào mình. Điều hệ trọng không phải là những gì xảy đến cho chúng ta trong đời sống, nhưng chính phản ứng của chúng ta đối với những gì xảy ra mới thật sự quan trọng đối với Chúa. Nếu được bình an với Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ chịu đựng được bất cứ cơn bão nào thổi đến với chúng ta, vì Kinh Thánh nói: "Người nào để trí mình nương dựa nơi Ngài, thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người nhờ cậy Ngài" (Ê-sai 26:3).

Làm sao để bạn được bình an trọn vẹn trong cuộc chiến tâm linh?

Tạ ơn Chúa, vì trong Ngài con được bình an trọn vẹn, xin giúp con luôn nhờ cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net