Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Hội Thánh Là Sự Hiện Diện của Chúa Cứu Thế

Ê-phê-sô 2:19-22

"Anh chị em được xây dựng trên nền của các sứ đồ cùng các nhà tiên tri mà chính Đấng Cơ Đốc Giê-xu là đá góc nhà. Trong Ngài, cả ngôi nhà được kết hợp với nhau và trở thành một đền thờ thánh trong Chúa" (câu 20-21 BHĐTT).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô gọi những người tin Chúa là "người nhà của Đức Chúa Trời" có nghĩa gì? Hội Thánh được dựng trên nền nào? Có nghĩa gì? Sự hiện diện của Chúa Cứu Thế trong Hội Thánh nói lên điều gì?

Đức Chúa Trời hiện hữu khắp mọi nơi; trời là ngai của Chúa và đất là bệ chân của Ngài. Nhưng đền thờ là nơi Chúa hiện diện trong trần gian; nơi đám mây của sự vinh quang Chúa hiện ra; nơi sự hiện diện của Chúa tỏ ra trong nơi chí thánh. Trong đền thờ, những người hành hương đến trong sự hiện diện của Chúa được nhắc về sự thánh khiết, luật pháp, và sự trông mong của Chúa. Trong sự vinh quang Chúa, những người đến thờ lạy trong đền thờ điều chỉnh lại các ưu tiên của họ để có thể trở về trong cộng đồng mình mà làm sáng Danh Ngài. Đó là hình ảnh thời Cựu Ước mà tuyển dân của Chúa thấy, biết về Chúa, về dân Chúa và đền thờ.

Nhưng trong Ê-phê-sô 2:19-20, Sứ đồ Phao-lô cho chúng ta thấy tất cả những người đặt lòng tin nơi Chúa đều là thánh đồ, người nhà của Đức Chúa Trời, là viên gạch xây dựng Hội Thánh của Chúa, mà Chúa Giê-xu là đá góc nhà.

Trong Ê-phê-sô 2:20-21 cho biết Chúa Cứu Thế đã kết hợp các tín hữu của Ngài nên một đền thờ thánh trong Ngài. Như Đức Chúa Trời đã hạ mình để bày tỏ sự hiện diện đặc biệt của Ngài tại đền thờ Giê-ru-sa-lem trong thời Cựu Ước, thì Hội Thánh là sự hiện diện của Chúa trên trần gian này trong thời Tân Ước. Khác với đền thờ Cựu Ước, chỉ tọa lạc cố định một nơi, Hội Thánh tức đền thờ của Chúa Cứu Thế ở khắp nơi trên thế giới. Nơi nào tín hữu của Chúa có mặt thì cũng có sự hiện diện đặc biệt của Chúa. Các tín hữu trong Hội Thánh có trách nhiệm đem sự hiện diện của Chúa đến mọi nơi.

Hội Thánh - đền thờ của Đức Chúa Trời xây bằng những con người - là sự hiện diện của Chúa Cứu Thế trên đất và là nơi Thần Linh Ngài ngự.

Những người trong cộng đồng quanh bạn, có nhận biết bạn, Hội Thánh của bạn là sự hiện diện của Chúa Cứu Thế? Sự hiện diện của Chúa Cứu Thế qua bạn, trong Hội Thánh bạn đem phước hạnh nào đến cho cộng đồng?

Lạy Chúa, con chính là đền thờ của Ngài, xin cho qua con người khác thấy sự hiện diện của Chúa Cứu Thế.

(c) 2024 svtk.net