Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Loại Trừ và Tiếp Nhận

Giăng 16:1-16

"Ta bảo các ngươi những điều đó, để cho các ngươi khỏi vấp phạm. Họ sẽ đuổi các ngươi ra khỏi nhà hội; vả lại, giờ đến, khi ai giết các ngươi, tưởng rằng thế là phục vụ Đức Chúa Trời" (câu 1, 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu 2 nói lên sự thật nào? Chúa Giê-xu "đi" để đem lại những lợi ích nào cho những người theo Ngài? Bạn thấy mình thành công hay thất bại khi phục vụ Đức Chúa Trời trong thời gian qua? Để sống và phục vụ kết quả cho Đức Chúa Trời, bạn cần năng lực nào?

Đầu chương 16, Chúa Giê-xu tiếp tục nói về sự bắt bớ (câu 2). Sự bắt bớ vẫn thường xảy ra khi các cá nhân, cộng đồng không chấp nhận những dị biệt. Sự bắt bớ xảy ra dưới nhiều hình thức như gây khó khăn, bỏ rơi, trấn áp, khai trừ. Trong lịch sử nhân loại, nhiều lần chúng ta đã chứng kiến cảnh người mạnh giày đạp trên người yếu chỉ do sự khác biệt về văn hóa cũng như tôn giáo. Câu 2 nói lên một sự thật đáng sợ là sự bắt bớ không đến từ những con người thế tục, nhưng từ giới lãnh đạo tôn giáo là những người nghĩ rằng họ đang phục vụ Đức Chúa Trời. Điều này có thể nhìn thấy rõ nơi ông Sau-lơ trước khi ông gặp gỡ Chúa Giê-xu.

Sự ra đi của Chúa Giê-xu khiến cho các môn đệ Ngài lâm vào tình trạng bất an, sợ hãi và lo buồn. Họ chưa hiểu rằng Ngài lìa họ để Cha ban cho họ một phước hạnh lớn hơn, đó là việc Chúa Thánh Linh giáng lâm. Cơ Đốc nhân không thể nào sống và phục vụ Đức Chúa Trời có kết quả tốt đẹp bằng năng lực của xác thịt. Họ cần Chúa Thánh Linh để sống và làm vinh Danh Đức Chúa Trời.

Việc Chúa Giê-xu ban Chúa Thánh Linh cho thấy Ngài không hề lìa bỏ những người thuộc về Ngài. Chúa Giê-xu cũng không bỏ mặc những người không tin Ngài, bởi Ngài luôn muốn ôm ấp cả thế giới này vào lòng. Thế gian loại trừ Chúa, nhưng Chúa luôn mong muốn tiếp nhận thế gian. Ngài hành động qua những người tin Ngài để khiến họ trở nên "lương tâm" của nhân loại. Ngài thể hiện quyền năng siêu phàm và tình yêu vô hạn của Ngài để làm thay đổi những con người tỏ ra thờ ơ hay cứng lòng phản đối các giá trị của vương quốc Đức Chúa Trời (Công-vụ Các Sứ-đồ 7:51-53).

Bạn có luôn quan tâm gìn giữ và tôn cao các giá trị Cơ Đốc không? Nếu bạn đang ở trong sự bắt bớ, bạn sẽ làm vinh Danh Đức Chúa Trời như thế nào?

Lạy Chúa, xin giúp con quan tâm và bày tỏ tình yêu với những người không được yêu thương và bị bắt bớ trên khắp thế giới. Xin giúp con có thể đến với những người đang tỏ ra thù nghịch với vương quốc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net