Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Thân Thể Mới Là Thật và Đầy Sức Mạnh

Lu-ca 24:39; I Cô-rinh-tô 15:50-58

"Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy" (1 Giăng 3:2).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn hiểu, thân thể biến hóa của chúng ta giống thân thể Chúa, thân thể ấy có thật không? Câu "gieo ra là yếu, mà sống lại là mạnh" có nghĩa gì? Bạn có cảm nhận nào khi biết thân thể biến hóa là thân thể thật, mạnh mẽ, không suy tàn, đầy vinh hiển?

Vì thân thể biến hóa của chúng ta sẽ giống như thân thể của Chúa sau khi Ngài sống lại, nên thân thể đó có những đặc điểm sau:

3. Thân thể thật. Sau khi sống lại, Chúa hiện ra với các môn đệ trước sự sửng sốt của họ, Ngài phán: "Hãy xem tay chân Ta: thật chính Ta. Hãy rờ đến Ta, và hãy xem; thần thì không có thịt xương, mà các ngươi thấy Ta có" (Lu-ca 24:39). Khi ông Thô-ma nghi ngờ, Chúa Giê-xu phán: "Hãy đặt ngón tay ngươi vào đây, và xem bàn tay Ta; cũng hãy đưa bàn tay ngươi ra và đặt vào sườn Ta, chớ cứng lòng, song hãy tin!" (Giăng 20:27). Vì vậy, thân thể biến đổi mà Đức Chúa Trời ban cho chúng ta cũng sẽ giống thân thể của Chúa Phục Sinh, chúng là thật, có thể rờ và đụng. Kinh Thánh cũng ghi lại sau khi phục sinh, hai lần Chúa Giê-xu cùng ăn với môn đệ, chứng tỏ thân thể của Chúa là thân thể thật.

4. Đầy sức mạnh. Chúng ta qua đời được chôn xuống đất - điều này nói lên sự yếu đuối của chúng ta. Khi được Chúa làm cho sống lại trong thân thể đổi mới, chúng ta có đầy năng lực, mạnh mẽ. Trong thân thể hiện nay, sức mạnh của chúng ta có giới hạn. Làm việc vài giờ, thấm mệt. Lúc lớn tuổi, ngay cả những việc nhẹ cũng không làm nỗi. Nhưng trong thân thể mới, chúng ta có năng lực và có thể vượt qua những giới hạn của thân thể hiện nay vì "đã gieo ra là yếu, mà sống lại là mạnh" (15:43b). Vì thân thể mới của chúng ta giống thân thể phục sinh của Chúa nên thân thể đó có thể di chuyển xuyên qua các vật thể như Chúa. Thân xác Đức Chúa Trời ban cho chúng ta hiện nay để sống ở trần gian, nên không thể sống ở thiên đàng. Khi Chúa đến, Ngài ban cho chúng ta một thân thể mới, thân thể thiêng liêng: "đã gieo ra là thể huyết khí, mà sống lại là thể thiêng liêng" (15:44). Thân thể thiêng liêng không phải là thân thể phục sinh không bị chi phối bởi luật vật chất, và bị điều khiển bởi sự ham muốn vật chất, nhưng bởi Chúa Thánh Linh.

Theo I Cô-rinh-tô 15:51-52, con cái Chúa dù đã chết hay còn sống đều sẽ mang thân thể được biến hóa giống như thân thể của Chúa phục sinh. Thân thể đó không hư nát, vinh hiển, có thật và đầy năng lực, thích hợp với thiên đàng. Hãy tạ ơn Chúa ban cho chúng ta sự sống lại trong thân thể được Ngài tái tạo. Trong khi chờ đợi điều đó, hãy vững tin nơi Chúa, không để bất cứ điều gì, ngay cả sự chết, làm chúng ta run sợ.

Cảm tạ Chúa vì Ngài sẽ biến đổi thân thể con cho thích hợp với nếp sống thiên đàng. Xin giúp con luôn vững lòng tin cậy và biết bày tỏ lòng biết ơn Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net