Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chói Sáng Như Sao

Đa-ni-ên 12:1-13

"Những người khôn sáng sẽ được rực rỡ như sự sáng trên vòng khung; và những người dắt đem nhiều người về sự công chính sẽ sáng láng như các ngôi sao đời đời mãi mãi" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tiên tri Đa-ni-ên cho biết những người đưa người khác đến với Chúa sẽ như thế nào (câu 3)? Bạn sáng chói như sao mai trong từng môi trường sống của bạn như thế nào? Theo bạn, câu 4 có ý nghĩa gì? Trong sự lo lắng của Tiên tri Đa-ni-ên, Chúa chỉ cho ông điều gì (câu 13)? Làm sao bạn giữ lòng trung tín đến cuối cùng?

Càng ngày thế giới càng tối tăm về mặt tâm linh. Kinh Thánh nói điều ác sẽ gia tăng khi Ngày Cuối Cùng gần đến. Nhiều người vứt bỏ mọi giá trị thuộc linh để lấy sự vinh hiển tạm thời và chóng qua. Nhiều người thất vọng, bất an, và ở trong sự tối tăm vì đặt niềm tin vào những điều thuộc về trần gian. Trong ánh sáng mạc khải của Lời Chúa về thời kỳ cuối cùng, người tin Chúa phải khôn ngoan, trung tín sống công chính và làm chứng về Chúa để cứu được nhiều người cho Chúa.

Sự rạng rỡ của thiên đàng là vô cùng. Vinh quang trần gian không có để sánh với hào quang thiên đàng. Người tin Chúa sẽ sáng rỡ hào quang thiên đàng. Những ngôi sao luôn chói sáng ban ngày cũng như ban đêm. Cũng vậy, người thuộc về Chúa cần để cho ánh sáng của mình soi ra ở những nơi tối tăm thuộc linh. Rất dễ để sự sáng của chúng ta chiếu ra ở nhà thờ, nơi chúng ta nhóm họp với những anh chị em trong Chúa, nhưng như những vì sao sự sáng cuœa chúng ta luôn chiếu ra ơœ mọi nơi.

Người thuộc về Chúa phải chiếu sáng Chúa Giê-xu qua đời sống của mình để người đời tìm đến với Ngài. Sứ đồ Phao-lô nói, ở giữa một thế giới gian ác, đồi trụy, con cái Đức Chúa Trời phải sống thánh khiết, không làm việc gì đáng chê trách. Ông khuyên con dân Chúa: "Hãy làm mọi việc mà không càu nhàu hay cãi cọ để anh chị em trở nên không có gì đáng trách, tinh khiết, là con cái Đức Chúa Trời không tì vết giữa một thế hệ gian ác, đồi trụy. Anh chị em hãy chiếu sáng trong thế hệ đó như những vì sao trong thế gian" (Phi-líp 2:14-16).

Cuộc đời của mọi người cuối cùng sẽ tắt như những cây đèn cầy hết sáp, nhưng Đức Chúa Trời phán với ông Đa-ni-ên, cũng như mọi người trung tín sống với đức tin, là chúng ta sẽ sống lại để nhận phần thưởng Ngài dành cho mình (Đa-ni-ên 12:3).

Tiếp theo, Đức Chúa Trời phán với ông Đa-ni-ên: "Về phần ngươi, Đa-ni-ên, hãy giữ kín những lời này và niêm phong sách lại cho đến thời kỳ cuối cùng. Nhiều người sẽ đi đây đó và sự hiểu biết sẽ gia tăng" (BDM). Cụm từ "Nhiều người sẽ đi đây đó" nói về sự đi lại, và "sự hiểu biết sẽ gia tăng" nói về thông tin.

Ông Isaac Newton (sống thời 1680), cha đẻ của ngành vật lý hiện đại, là một Cơ Đốc nhân nhiệt thành, là nhà khoa học đầu tiên nhìn thấy bàn tay của Đức Chúa Trời trong một vũ trụ được an bài trật tự. Và ông tiên đoán người ta sẽ di chuyển nhanh chóng và gia tăng về kiến thức nhờ sự bùng nổ thông tin. Khi đọc sách tiên tri Đa-ni-ên, ông nói: "Tôi không thể không tin đây là lời tiên tri nói về thời kỳ cuối cùng. Con người sẽ đi từ nước này sang nước khác một cách nhanh chóng chưa từng thấy trước đây." Ngày nay, những phi hành gia của phi thuyền không gian Con Thoi đã du hành với tốc độ vượt quá 28.000 km/giờ. Ông Isaac Newton đã hiểu đúng ý nghĩa lời tiên tri của ông Đa-ni-ên. Thật vậy, sự di chuyển nhanh chóng và bùng nổ thông tin cho chúng ta thấy đây là dấu hiệu báo trước về ngày cuối cùng. Chúa Giê-xu cảnh giác chúng ta: "Cũng vậy, khi các ngươi thấy mọi điều ấy, khá biết rằng Con Người gần đến, Ngài đương ở trước cửa.. Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con Người sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ" (Ma-thi-ơ 24:33, 44).

Khi ông Đa-ni-ên không hiểu hết khải tượng Chúa bày tỏ và ông hỏi Chúa ý nghĩa thì được trả lời: "Đừng lo nghĩ nữa, vì những lời này được giữ kín và niêm phong cho đến thời cuối cùng." Điều Chúa bảo ông Đa-ni-ên, cũng như chúng ta, người tin vào khải tượng tương lai của Chúa, là "hãy trung tín cho đến cùng. Bấy giờ ngươi sẽ an nghỉ. Nhưng rồi ngươi sẽ sống lại để hưởng phần thưởng dành cho ngươi trong ngày chung kết" (câu 13 BDM). Ông Đa-ni-ên luôn giữ đời sống thánh sạch và trung thành với Đức Chúa Trời, thà chết chứ không từ bỏ niềm tin nơi Chúa. Ông đã sống những ngày cuối đời với sự bảo đảm quý báu của Đức Chúa Trời: Ngài hứa cho ông sự sống lại để lãnh phần thưởng, hưởng cơ nhiệp đời đời trên trời.

Bao giờ Chúa đến? Chúng ta sẽ sống bao lâu nữa? Không ai có thể trả lời, nhưng nếu cứ trung tín cho đến chết, thì dù qua đời "nhưng rồi sẽ sống lại để hưởng phần thưởng" Chúa dành cho chúng ta khi Ngài trở lại.

Cảm tạ Chúa, con tin Ngài sẽ trở lại để thưởng cho những người trung tín với Ngài. Xin giúp con trung tín và thật sự chói sáng như sao mai - hết lòng đem người khác đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net