Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Ngài Tỏ Bày cho Tôi

Giăng 16:12-24

"Lúc nào Thần Chân Lý sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi chân lý; vì Ngài không nói tự mình, nhưng nói mọi điều mình đã nghe, và tỏ bày cho các ngươi những sự sẽ đến" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao những điều Chúa Giê-xu bày tỏ là "quá sức" các môn đệ? Ngài muốn nói gì trong câu 16? Bạn đã "thấy" Chúa Giê-xu như thế nào? Bạn kinh nghiệm được sự tác động của Lời Đức Chúa Trời và sự hành động của Chúa Thánh Linh trong đời sống ra sao?

Các môn đệ chưa thật sự trưởng thành để hiểu biết những điều Chúa Giê-xu dạy họ (câu 12). Ngài biết điều này, vì thế, Ngài hứa ban Chúa Thánh Linh giúp đỡ họ và ở đây, Ngài tiếp tục giãi bày về công việc của Chúa Thánh Linh.

"Ngài không nói tự mình" (câu 13) không có nghĩa tuyệt đối rằng Chúa Thánh Linh chẳng bao giờ giãi bày hay chú ý về chính Ngài, bởi Chúa Thánh Linh đã hà hơi, cảm thúc để viết Thánh Kinh; Chúa Thánh Linh dẫn dắt, khuyên dạy chúng ta. Ngài hành động theo sự sai phái và ý muốn của Cha và Con. Chúa Thánh Linh dạy chúng ta chân lý từ Lời Đức Chúa Trời và khi làm như thế, Ngài tôn vinh Đức Chúa Trời. Mọi người thuộc về Chúa Giê-xu và vâng phục Ngài đều được hướng dẫn và khuyên dạy bởi Ngôi Ba.

Các môn đệ thật bối rối và nản lòng mỗi khi Chúa Giê-xu nói Ngài sắp ra đi. Ngài ngụ ý gì khi nói với họ: "Ít lâu nữa các ngươi lại thấy Ta, vì Ta đi về cùng Cha" (câu 16)? Chắc chắn họ sẽ thấy Ngài sau khi Ngài sống lại và hiện ra với họ, nhưng Ngài còn muốn nói với họ rằng họ sẽ "thấy" Ngài khi Chúa Thánh Linh đến trên họ và ngự trong lòng họ. Cũng vậy, ngày nay Cơ Đốc nhân "thấy Chúa Giê-xu" qua việc Chúa Thánh Linh dùng Lời Đức Chúa Trời để khuyên dạy họ.

Chúa Giê-xu so sánh sự thống khổ để cứu chuộc nhân loại cuœa Ngài với sự sinh nở của một sản phụ: sau sự đau đớn và quặn thắt là niềm vui vô cùng của người mẹ. Các môn đệ sẽ than khóc, nhưng sự buồn rầu sẽ biến thành vui mừng. Chúng ta sẽ chịu khổ, lo buồn, tuy nhiên, Chúa Thánh Linh luôn ở cùng, an ủi, nâng đỡ và khi Đấng Cơ Đốc đến sẽ ban sự vui mừng trọn vẹn mà thế gian không có và không thể cướp được.

Bạn có kinh nghiệm mới nào trong việc gần gũi với Chúa Thánh Linh? Sự hiện diện của Ngài trong đời sống làm thay đổi bạn như thế nào?

Tạ ơn Chúa vì đã ban Chúa Thánh Linh cho con. Xin Chúa Thánh Linh giúp con yêu những gì Ngài yêu, làm những gì Ngài làm.

(c) 2024 svtk.net