Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ngài Đã Thắng Thế Gian

Giăng 16:25-33

"Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế gian rồi!" (câu 33).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao về sau này Chúa Giê-xu không dùng ví dụ để giảng dạy các môn đệ nữa? Ngài dạy gì về sự cầu nguyện? Cầu nguyện trong Chúa Thánh Linh là thế nào? Bạn có kinh nghiệm nào về việc Chúa Thánh Linh hướng dẫn bạn cầu nguyện?

Chúa Giê-xu thường sử dụng ví dụ sinh động hay ngôn ngữ tượng trưng để giúp các môn đệ hiểu điều Ngài dạy. Tuy nhiên, kể từ đây Ngài không dùng ví dụ nữa, Ngài tự do giãi bày, và giãi bày một cách sâu sắc về Cha, về nhiều điều khác cho các môn đệ hiểu. Các sách Phúc Âm đề cập rất ít về những điều Chúa Giê-xu nói với các môn đệ trong bốn mươi ngày trước khi Ngài thăng thiên. Có thể nhiều điều các môn đệ giảng dạy và viết lại sau này là do Chúa Giê-xu đã truyền dạy họ trong thời gian ngắn ngủi vô cùng ý nghĩa này.

Chẳng những Chúa Giê-xu đưa Chúa Thánh Linh đến để dạy các môn đệ cầu nguyện, mà Ngài còn dạy họ cầu nguyện cách riêng tư. Theo Lời Kinh Thánh, môn đệ cầu nguyện với Cha, qua Con và trong Chúa Thánh Linh. Có những vấn đề Chúa Giê-xu cầu thay cho chúng ta trong lúc chúng ta không biết trình dâng lời cầu xin thế nào, nhưng không nhất thiết luôn là như thế, vì Cha sẵn sàng lắng nghe và đáp lời nguyện cầu khi chúng ta nhân danh Chúa Giê-xu. Cầu nguyện là một đặc quyền lớn lao của con cái Đức Chúa Trời. Khi Cơ Đốc nhân để Chúa Thánh Linh dạy họ Lời Đức Chúa Trời, họ sẽ tăng trưởng trong sự cầu nguyện. Nhiều lần sách Giu-đe nói đến việc cầu nguyện trong Chúa Thánh Linh. Vì Chúa Thánh Linh biết tâm ý của Chúa Cha, và Ngài sẽ hướng dẫn chúng ta cầu nguyện những điều Cha đẹp ý và vui lòng ban cho.

Cuối cùng, những điều các môn đệ nói với Chúa Giê-xu (câu 29, 30) chắc hẳn khiến Ngài vui lòng. Nhưng ngay sau đó Ngài cảnh cáo rằng họ sẽ thất bại (câu 32). Dù biết Ngài bị phản, bị bắt và Cha sẽ lìa bỏ Ngài khi Ngài treo thân trên cây thập tự, nhưng Chúa Giê-xu đã đem lại sự bình an, vui mừng cho các môn đệ và công bố chiến thắng của Ngài đã làm họ vững lòng (câu 33).

Bạn có tận dụng sự cầu nguyện là đặc quyền lớn lao mà Chúa Cha ban cho, và vững lòng tin vì Chúa Giê-xu đã chiến thắng thế gian không?

Tạ ơn Chúa, vì con có thể kêu cầu Ngài bất cứ lúc nào và Ngài sẵn lòng lắng nghe. Xin giúp con luôn vững lòng tin cậy nơi Ngài, sống vui mừng bình an vì Ngài đã thắng thế gian rồi.

(c) 2024 svtk.net