Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Hiệp Một trong Chúa Giê-xu

Giăng 17:13-26

"Ấy chẳng những vì họ mà Con cầu xin thôi đâu, nhưng cũng vì người sẽ nghe lời họ mà tin đến Con nữa, để cho ai nấy hiệp làm một, như Cha ở trong Con, và Con ở trong Cha" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự hiệp một của Hội Thánh đến từ đâu? Chúa Giê-xu mong muốn gì trong phần cuối của lời cầu nguyện này? Sự khác biệt về tổ chức có làm ảnh hưởng đến sự hiệp một trong Đấng Cơ Đốc không? Vì sao? Tinh thần hiệp một trong Hội Thánh địa phương của bạn thế nào? Bạn có thật sự gắn bó với Hội Thánh không?

Chúng ta thường cầu nguyện cho mình, gia đình, rồi đến người khác, và Hội Thánh sau cùng. Trong một thế giới mà người ta ngày càng ích kỷ, chúng ta cần tập bắt đầu sự cầu nguyện bằng việc cầu thay cho người khác. ƠŒ đây chúng ta thấy thứ tự lời cầu nguyện của Chúa Giê-xu dường như ngược lại. Ngài mở rộng lời cầu nguyện của Ngài và lời cầu nguyện ấy càng dốc đổ hơn.

Chúa Giê-xu đặc biệt quan tâm đến sự hiệp một trong Hội Thánh. Chủ đề về sự đoàn kết, hiệp nhất khiến người ta tốn nhiều bút mực và chiếm nhiều thời gian trong các cuộc thương thảo, luận bàn hay đối thoại. Nhưng thật đáng buồn, nhiều Hội Thánh vẫn xem nhẹ lời cầu nguyện xin hiệp một của Chúa Giê-xu, bởi vẫn còn mải mê trong những cái riêng của họ. Có thể nào khi tất cả chúng ta đều quỳ gối tại thập tự giá để cầu nguyện, mà không ý thức gì về sự hiệp một với người khác, nhưng lại nặng tư tưởng phân biệt chủng tộc, văn hóa, địa vị, tuổi tác, giàu nghèo hay giới tính chăng?

Sự hiệp một thật sự đến từ sự hiệp nhất giữa Ba Ngôi. Chúng ta chỉ có thể hiệp một khi thật sự ở trong Chúa Giê-xu. Sự hiệp một đến từ bên trong chứ không từ áp lực hay tổ chức bên ngoài. Cơ Đốc nhân dù thuộc nhiều hệ phái chánh giáo khác nhau, nhưng tất cả đều thuộc về Hội Thánh, là thân thể của Chúa Giê-xu. Đây là sự hiệp một thuộc linh trong tình yêu thương của Đấng Cơ Đốc và trong chân lý là Lời Đức Chúa Trời.

Làm thế nào để "sự hiệp một trong Đấng Cơ Đốc" bày tỏ trong đời sống bạn và trong Hội Thánh địa phương của bạn?

Lạy Chúa, xin cho Hội Thánh luôn hiệp một và cho con luôn gắn bó với Hội Thánh địa phương trong tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net