Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Đức Chúa Trời Không Trì Hoãn

Ê-xê-chi-ên 12:1-28

"Vì Ta là Đức Giê-hô-va, Ta sẽ nói, và Lời Ta sẽ làm thành, không hoãn lại nữa. Hỡi nhà bạn nghịch! Ấy là đương ngày các ngươi mà Ta sẽ rao lời tiên tri và sẽ làm thành, Chúa Giê-hô-va phán vậy" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Những việc Tiên tri Ê-xê-chi-ên làm trong các câu 3-7 có ý nghĩa gì? Vì sao người Ít-ra-ên không tin lời tiên tri của ông? Đức Chúa Trời tiếp tục bảo ông làm gì? Có khi nào bạn nghi ngờ Lời Chúa không? Vì sao?

Nhiều lần ông Ê-xê-chi-ên tiên tri rằng loạn lạc sẽ xảy ra trong thành Giê-ru-sa-lem và một phần cư dân sẽ bị diệt, một phần bị lưu đày, nhưng họ không tin. Lần này Đức Chúa Trời sai ông hành động giống như đóng kịch, nếu có ai hỏi ông việc làm như thế có nghĩa gì, ông sẽ giải thích.

Trước hết, ông chuẩn bị đồ đạc trước mắt nhiều người. Chiều tối ông khoét một lỗ trên tường nhà để đủ chui ra. Từ đó ông vác đồ trên vai và chui ra với khuôn mặt bị che lại. Việc ông làm nói lên hai ý: Thứ nhất, người Ít-ra-ên sẽ rời Giê-ru-sa-lem trong sự hổ nhục qua những tường thành bị sập do sự tấn công của kẻ thù. Vai họ sẽ mang theo một ít đồ đạc để đi đến nơi lưu đày. Thứ hai, vua của họ là Sê-đê-kia, sẽ tìm cách trốn thoát, nhưng sẽ bị người Ba-by-lôn bắt lại, khoét mắt và giam cầm cho đến chết.

Việc làm thường gây ấn tượng mạnh mẽ hơn lời nói. Dù vậy, người Ít-ra-ên vẫn nghi ngờ lời tiên tri của ông. Vì thế, Đức Chúa Trời bảo ông ăn bánh trong sự "kinh khủng... run rẩy và sợ hãi" (câu 18). Sau đó, nói cho dân chúng biết họ sẽ ăn bánh, uống nước trong tình trạng giống như ông và thành phố của họ sẽ bị hoang vu. Chắc chắn họ không thể nào thoát khỏi tai họa đang đến gần. Vì tiên tri không hề xác định lúc nào tai họa xảy ra nên nhiều người nói rằng những sự kiện mà Tiên tri Ê-xê-chi-ên nói chẳng bao giờ xảy ra. Nhưng, Đức Chúa Trời nói rằng Ngài sẽ không trì hoãn nữa, những điều Ngài phán sẽ ứng nghiệm.

Người Ít-ra-ên quên tội trọng của họ và tỏ ra khinh lờn Lời Đức Chúa Trời truyền phán và cảnh cáo qua các tiên tri nên họ không thể thoát khỏi thảm họa. Dù Ngài rải họ ra các nước, nhưng Ngài sẽ chừa lại một số ít người (câu 15-16). Điều này thể hiện lòng nhân từ của Ngài đối với họ.

Bạn nghĩ gì về hậu quả của việc khinh lờn Lời Đức Chúa Trời? "Sự đui mù thuộc linh" thâm nhập vào và ngăn trở sự phát triển của Hội Thánh như thế nào?

Lạy Chúa, con tin rằng mọi lời tiên tri trong Kinh Thánh sẽ ứng nghiệm. Xin giúp con sống tin kính trong khi trông đợi ngày Chúa sắp đến.

(c) 2024 svtk.net