Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Luôn Đẹp Lòng Đức Chúa Trời

Lu-ca 3:21-37

"Đức Thánh Linh lấy hình chim bồ câu ngự xuống trên Ngài; lại có tiếng từ trên trời phán rằng: Ngươi là Con yêu dấu của ta, đẹp lòng ta mọi đường" (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu có cần làm báp-tem không? Vì sao? Điều gì cho thấy Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời đẹp lòng về Ngài? Bạn sống đẹp lòng Đức Chúa Trời ở mức độ nào?

Như nhiều người đến gặp ông Giăng và chịu báp-tem trên dòng sông Giô-đanh, Chúa Giê-xu cũng đến đó chịu báp-tem. Ông Lu-ca mô tả sự kiện này để nói lên rằng khi làm như thế, Chúa Giê-xu vừa bày tỏ Ngài đồng nhất hóa với chúng ta, vừa nói lên rằng Đức Chúa Trời đã sai Ngài đến để cứu những con người giống như bạn và tôi. Giống như Chúa Giê-xu, chúng ta nên hòa mình với mọi người trong những nhu cầu, ước muốn, khát vọng chân chính, kể cả những nỗi đau và mất mát của họ. Khi chúng ta cảm thông với hoàn cảnh của họ và lấy tình yêu thương đến với họ để an ủi, cứu giúp, nâng đỡ trong tinh thần vô vị lợi nhằm hướng họ về sự sống đời đời, họ sẽ dễ dàng lắng nghe chúng ta hơn.

Đối với sách Lu-ca, cầu nguyện là chủ đề quan trọng, và ngay cả trong sách Công Vụ Các Sứ Đồ, sự cầu nguyện thường kết hợp với những hoạt động đầy quyền năng của Chúa Thánh Linh trong Hội Thánh. Ông Lu-ca mô tả Chúa Giê-xu cầu nguyện trước khi được đầy dẫy Chúa Thánh Linh (câu 21, 22). Để kinh nghiệm được sự hiện diện của Đức Chúa Trời qua công việc của Chúa Thánh Linh, mỗi người phải trung tín cầu nguyện với Ngài. Để tiếng nói của chúng ta - là Cơ Đốc nhân - có tác động mạnh mẽ trong xã hội mình đang sống, một trong những điều vô cùng quan trọng mà chúng ta cần làm mỗi ngày là lắng nghe Đức Chúa Trời và tìm biết ý muốn Ngài trong thì giờ tĩnh nguyện. Mong bạn và tôi sẽ trở nên giống như nhiều anh chị em tín hữu Hàn Quốc trỗi dậy từ sáng sớm để cầu nguyện với Đức Chúa Trời hầu nhận được năng lực, sự tươi mới, sự khôn ngoan từ Ngài để sống một ngày thật tốt lành.

Ông Lu-ca mô tả Chúa Thánh Linh lấy hình chim bồ câu mà ngự xuống trên Chúa Giê-xu (câu 22). Đối với người Giu-đa, chim bồ câu là biểu tượng của Ít-ra-ên (Ô-sê 7:11). Chúa Thánh Linh ngự trên Chúa Giê-xu và tiếng nói từ trời cho thấy Chúa Giê-xu là Con yêu dấu được Đức Chúa Trời đẹp lòng. Chúa Giê-xu không thình lình trở thành Con Đức Chúa Trời và chỉ tiếp nhận Chúa Thánh Linh khi chịu báp-tem, Ngài là Con Đức Chúa Trời ngay từ ban đầu (Giăng 1:1-3). Chúa Thánh Linh luôn ở với Ngài. Ngài chịu báp-tem là để bày tỏ công khai trước mọi người rằng Ngài là Con Đức Chúa Trời. Một trong những dấu hiệu cho thấy chúng ta là con Đức Chúa Trời và Ngài đẹp lòng là chúng ta luôn được đầy dẫy Chúa Thánh Linh.

Hãy tự hỏi sự cầu nguyện được xếp ưu tiên nào trong cuộc đời bạn và làm thế nào để bạn sống đẹp lòng Chúa trong ngày hôm nay?

Lạy Chúa, xin thanh tẩy con, xin đổ đầy Chúa Thánh Linh trên con và giúp con, quyết không bỏ qua thì giờ tâm giao với Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net