Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chúa Hằng Nhắc Nhở

Ma-thi-ơ 7:7-11; I Sử-ký 16:11; Giê-rê-mi 33:3; Giăng 16:24

"Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp, hãy gõ cửa, sẽ mở cho" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua những phần Kinh Thánh này cho thấy Chúa thường nhắc nhở con dân Ngài về điều gì nhiều nhất? Tại sao? Tại sao "hãy xin, hãy tìm, hãy gõ cửa" vừa như mệnh lệnh, vừa như mời gọi? Chúa cho biết kết quả nào sau khi thực hiện điều đó? Bạn kinh nghiệm "được", "gặp", và "cánh cửa rộng mở" cho bạn thế nào trong đời sống?

Ý muốn của Đức Chúa Trời tóm gọn trong Mười Điều Răn. Tuy nhiên, Kinh Thánh ít nhắc nhở con dân Chúa về Mười Điều Răn mà thường nhắc nhở về cầu nguyện. Thật vậy, từ Cựu Ước đến Tân Ước, Chúa luôn luôn nhắc con dân Ngài hãy cầu nguyện.

Trong 1 Sử-ký 16:11 Chúa dạy: "Phải tìm cầu Đức Giê-hô-va và sức mạnh Ngài, Phải tìm mặt Ngài luôn luôn." Trong Giê-rê-mi 33:3 Chúa dạy: "Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời cho; Ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết."

Sang Tân Ước, Chúa Giê-xu nhắc nhở môn đệ Ngài đến sáu lần, bằng sáu cách khác nhau với cùng một ý chính là hãy cầu nguyện: "Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp, ai gõ cửa thì được mở" (Ma-thi-ơ 7:7). Trong sách Giăng, Chúa cũng nhắc: "Cho đến bây giờ các ngươi chưa từng nhân danh Ta cầu xin điều chi. Hãy cầu xin đi, các ngươi sẽ được, hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn" (Giăng 16:24).

Trong các sách thư tín, Chúa cũng dùng các sứ đồ nhắc nhở con dân Ngài cầu nguyện. Ê-phê-sô 6:18 Sứ đồ Phao-lô dạy chúng ta: "Hãy nhờ Chúa Thánh Linh, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin." 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:16, 17 thì dạy: "Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi." Gia-cơ 5:13 cũng dạy: "Trong anh chị em có ai chịu khổ chăng? Người ấy hãy cầu nguyện."

Sở dĩ Chúa phải nhắc con dân Ngài cầu nguyện vì đây là bí quyết của một đời sống phước hạnh, và cũng là điều mà con cái Ngài dễ lãng quên nhất. Muốn thấy Chúa làm việc lớn và khó, Chúa dạy chúng ta hãy cầu nguyện. Muốn được Chúa ban cho, Chúa gặp gỡ, Chúa mở cửa, Chúa dạy chúng ta hãy cầu nguyện. Muốn kinh nghiệm vui mừng trọn vẹn, Chúa dạy chúng ta hãy cầu nguyện. Hãy cầu nguyện luôn luôn với đủ mọi phương thức cầu nguyện. Cầu nguyện là chìa khóa mở cửa kho ân phước của Chúa, là vũ khí vô địch chống lại mọi tấn công của Sa-tan.

Bạn có sử dụng chìa khóa của Chúa và cũng là vũ khí của Ngài không?

Lạy Chúa, xin dạy con cầu nguyện, giúp con biết gõ cửa để được mở mà tận hưởng vùng trời phước hạnh từ Ngài, và giúp con tích cực, siêng năng chứ đừng biếng nhác cầu nguyện, đợi lúc khó khăn mới tìm kiếm Ngài.

(c) 2024 svtk.net