Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Tôi Đã Mù Mà Bây Giờ Lại Sáng

Giăng 9:1-25

"Người trả lời rằng: Tôi chẳng biết người có phải là người có tội chăng, chỉ biết một điều, là tôi đã mù mà bây giờ lại sáng" (Giăng 9:25).

Câu hỏi suy ngẫm: Phương thuốc nào đã chữa lành mắt cho người mù? Lòng tin của bạn nơi quyền năng của Đức Chúa Trời như thế nào? "Tin Lành quyền năng" có nghĩa gì? Người tin Chúa phải từng trải gì để bày tỏ Tin Lành quyền năng? Quyền năng của Tin Lành được bày tỏ như thế nào qua đời sống của chúng ta?

Tại thành Giê-ru-sa-lem có một người mù từ thuở mới sinh ra. Nếu đã mù bẩm sinh ra thì coi như không có cách nào chữa trị được. Người mù này chỉ có thể sống bằng cách ăn xin. Tình cảnh anh thật là đáng thương. Những người sống trong tội lỗi thì cũng giống như vậy. Họ vô phương cứu chữa.

Khi Chúa Giê-xu đi ngang qua, thấy người mù trong cảnh khốn khó đó thì động lòng thương xót, Ngài nhổ xuống đất, lấy nước miếng trộn thành bùn, xức trên mắt người mù. Sau đó, Ngài bảo anh ta đến ao Si-lô-ê để rửa mắt. Anh ta vâng lời và liền được sáng mắt.

Những người trước đây biết anh ta ngạc nhiên đến nỗi nghi ngờ rằng người được chữa lành có thể không phải là người mù đã từng ăn xin, mà là một người nào khác có diện mạo giống anh ta. Họ hỏi thật kỹ: Có phải anh là người mù từng ngồi ăn xin hay là một người khác? Anh ta xác nhận: Tôi chính là người trước đây bị mù mà bây giờ Chúa Giê-xu chữa lành mắt cho tôi được sáng. Điều đáng buồn là dù anh đã xác nhận, nhưng người Pha-ri-si vẫn không chịu tin nên họ đòi cha mẹ anh đến để xác nhận. Cha mẹ anh cũng xác nhận rằng anh là con của họ, là người đã bị mù từ thuở mới sinh ra và bây giờ được chữa lành.

Mọi sự đã rõ ràng, nhưng người Pha-ri-si vẫn không tin nơi quyền năng chữa lành của Chúa Giê-xu. Họ vẫn không chịu tin Ngài đến từ Đức Chúa Trời, dù họ biết rõ rằng nếu Chúa Giê-xu là người tội lỗi thì không đến từ Đức Chúa Trời và không thể làm phép lạ chữa lành người mù từ thuở mới sinh này được. Dù bằng chứng sờ sờ họ cũng không tin (câu 16). Ngày nay cũng có rất nhiều người mù thuộc linh. Họ đang cần sự chữa lành của Chúa Cứu Thế. Không có bài giảng hùng hồn nào hơn là sự thay đổi cuộc đời của chính người mù được chữa lành. Chính sự thay đổi đời sống của anh sẽ là một bài giảng sống động nhất cho những người đang tìm sự chữa lành thuộc linh nơi Chúa. Cuộc đời được biến đổi từ tối tăm qua sáng láng, từ quyền lực của Sa-tan trở nên con cái Đức Chúa Trời là bằng chứng mạnh mẽ để khiến người ta tin và chạy đến cùng Chúa.

Ngày nay cũng có hàng triệu người được thay đổi nhờ quyền năng của Tin Lành. Quá khứ của họ đầy dẫy tội lỗi. Nhưng khi tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Chúa Cứu Thế của đời sống mình thì họ được thanh tẩy và thay đổi. "Trước tôi mù mà bây giờ được sáng." Đây là bằng chứng hùng hồn nhất để chinh phục linh hồn tội nhân cho Đấng Cơ Đốc.

Bạn có thật lòng tin Chúa và đời sống bạn có được thay đổi chăng?

Lạy Chúa, xin dùng huyết Ngài thanh tẩy tội lỗi con. Xin cho cuộc đời con được thánh hóa và đổi mới để mọi người thấy Chúa trong con, và qua đời sống con mà Danh Chúa được tôn vinh và nhiều người chạy đến cùng Ngài.

(c) 2024 svtk.net